top of page

15 อันดับศิลปินนักดนตรีที่มีรายได้มากที่สุดในโลก (World's Highest-Paid Musicians 2014/2015)

ข้อมูลจากนิตยสารจัดอันดับชื่อดัง Forbes ได้จัดอันดับนักดนตรี นักร้อง ศิลปิน หรือวงดนตรีที่มีรายได้มากที่สุดในโลกในช่วงปีที่ผ่านมา บางคนถึงกับทำให้เราอ้าปากค้างด้วยอาการอิจฉารายได้อันมหาศาลของพวกเขา เรามาลองดูกันครับว่าศิลปินเหล่านั้นทำอะไรกันบ้างถึง ได้รับรายได้กันขนาดนี้ ข้อมูลต่อไปนี้เป็นรายรับภายในปี 2014-2015 เท่านั้นครับ

Dr Dre.jpg

อันดับ 1 Dr.Dre: $620 ล้านเหรียญ (ประมาณ18,600 ล้านบาท)

ไม่ต้องแปลกใจเลยครับ เนื่องจากโปรดิวเซอร์ยักษ์ใหญ่คนนี้ ได้รับเงินจำนวนมหาศาล จากบริษัท Apple ที่ซื้อกิจการหูฟัง Beats by Dr.Dre ไปด้วยจำนวนเงินที่มากถึง 18,600 ล้านบาท ทำให้เขากลายเป็นสุดยอดโปรดิวเซอร์ที่รายได้สูงสุดประจำปีเลยทีเดียว

Beyond.jpg

อันดับ 2 Beyoncé: $115 ล้านเหรียญ (ประมาณ 3,450 ล้านบาท)

รายรับของ Queen B ส่วนใหญ่มาจากกำไรในการทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกและได้รับเงินก้อนโตในการโฆษณา ของ Pepsi และ H&M

The Eagle.jpg

อันดับ 3. The Eagles: $100 ล้านเหรียญ (ประมาณ3,000 ล้านบาท)

อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข สำหรับสุดยอดร็อคเกอร์ระดับโลกรุ่นคุณปู่ The Eagles ที่ได้รับเงินจำนวนมหาศาลในการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกของพวกเขา เสียงตอบรับจากแฟนเพลงทั่วโลกทำให้รายรับนั้นมากกว่า Lady Gaga Kanye West และ Miley Cyrus รวมกันซะอีกครับ

Bonjovi.jpg

อันดับ 4. Bon Jovi: $82 ล้านเหรียญ

ตามมาติดๆกับศิลปินในตำนานอีกคน จากการทัวร์คอนเสิร์ตของเขา “Because We Can Tour” ส่งผลให้รายรับจำนวนมหาศาลไหลเข้ามา ทำให้เขาขึ้นมาติด TopFiveในปีที่ผ่านมาได้

Bruce.jpg

อันดับ 5 Bruce Springsteen: $81 ล้านเหรียญ

อีกหนึ่งงานทัวร์ ของเขาที่เรียกเงินได้มหาศาลจากแฟนๆ เขาสามารถทำรายได้ ตกคืนหนึ่งราวๆ 120 ล้านบาทในการเล่นในเมืองๆหนึ่งเท่านั้น

Justine

6. Justin Bieber: $80 ล้านเหรียญ (ประมาณ 2,400 ล้านบาท)

มีคนเคยกล่าวว่ายิ่งสร้างปัญหา ยิ่งทำเงิน ซึ่งสามารถอธิบายได้ตรงกับรายได้มหาศาลของเจ้าหนุ่มมหัศจรรย์คนนี้ Justin Bieber ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่รุ่งที่สุดในชีวิตการทำงานของเขาครับ

OneDirection.jpg

อันดับ 7. One Direction: $75 ล้านเหรียญ

ความคลาสสิคของวงบอยแบนด์ กับการตอบรับของแฟนเพลงทำให้รายได้งามๆเกิดขึ้น เพลงและดนตรีที่ฟังง่ายเข้าถึงคนส่วนใหญ่ทำให้พวกเขาได้รับเสียงตอบรับจนทำให้อั้ลบั้มขายได้เป็นอันดับหนึ่ง

0x600.jpg

อันดับ 8 Paul McCartney: $71 ล้านเหรียญ

ศิลปินในตำนานที่ทำรายได้มากที่สุดคือคนนี้ ปู่ Paul McCartney กับวัย 72 ปีนิดๆ ซึ่งปีที่ผ่านมา คุณปู่ลุยทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกและได้รายได้ โดยประมาณเมืองละ 120 ล้านเท่านั้นเอง

Calvin DJ.jpg

9. Calvin Harris: $66 ล้านเหรียญ

ดีเจโปรดิวเซอร์ระดับโลกที่มีค่าตัวสูงที่สุด รายได้ส่วนใหญ่มาจากการแสดงของเขาและการเป็นโปรดิวเซอร์ให้ศิลปินดังๆอีกหลายคน ได้แก่ Rihanna

Keith.jpg

อันดับ 10. Toby Keith: $65 ล้านเหรียญ

คิงออฟคันทรี่ Toby Keith รายได้หลักๆของเขาก็มาจากค่ายเพลงของตัวเอง และการทำคอนเสิร์ต รวมถึงธุรกิจทางด้านแฟรนไชน์ร้านอาหารของเขาด้วย ที่สำคัญแฟนเพลงคันทรี ในประเทศนั้นมีกำลังมหาศาลที่พร้อมจะจ่ายเงินทุกครั้ง ที่เขาจัดงานคอนเสิร์ตครับ

Swift.jpg

อันดับ 11 Taylor Swift: $64 ล้านเหรียญ

ถึงแม้ว่า Taylor Swift จะไม่ติดหนึ่งในสิบในปี 2014 แต่ในปี 2015 นี้เธออาจจะกลายเป็น Number one เลยก็ได้ครับ เนื่องจากปีนี้ การเดินทางเพื่อไปแสดงรอบโลกและแฟนเพลงที่รอต้อนรับเธออยู่อย่างมากมายครับ

JayZ.jpg

อันดับที่ 12 Jay Z: $60 ล้านเหรียญ

ไม่ธรรมดาสำหรับผู้ชายคนนี้ สามีของ Beyoncé’ เขาสร้างรายได้สูงสุดในชีวิต นับตั้งแต่ปี 2010 มาแล้ว แต่อันดับนี้มี 2 คนที่มีรายได้เท่ากันอีกคนนั้นคือ

BrueNo Mar.jpg

อันดับที่ 12 Bruno Mars: $60 ล้านเหรียญ

ผู้ชายที่ไม่ธรรมดาอีกคน ที่หาเงินได้เก่งเหมือนกัน รายได้หลักๆส่วนใหญ่มาจากการทัวร์ในงาน Moonshine Jungle Tour ของเขาเองครับ

TimBer.jpg

อันดับที่ 13 Justin Timberlake: $57 ล้านเหรียญ

คู่แข่งเพื่อนร่วมงานตลอดการของ JayZ กับสุดยอดศิลปินโปรดิวเซอร์คนนี้ Justin Timberlake รายได้หลักมาจากการแสดง ร้านอาหารของเขา และ รายรับจากผลงานทางด้านแฟชั่นครับ

Pnk.jpg

อันดับที่ 14 Pink: $52 ล้านเหรียญ

ถึงแม้ Pink จะไม่ค่อยได้เป็นข่าวเท่ากับ Lady Gaga หรือ Miley Cyrus แต่เธอก็กอบโกยรายได้ปีที่แล้วไปอย่างมหาศาลครับ

Michael.jpg

อันดับ 15 Michael Bublé: $51 ล้านเหรียญ

ผู้ชายเสียงนุ่มคนนี้สร้างรายได้จากการแสดงสด ต่อคืนถึง 30 ล้านบาทในการแสดงในปีที่ผ่านมา และเขาก็ยังคงแสดงต่อไปเรื่อยๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจากเวปไซต์ Forbes

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page