top of page

"Madeon" จากเจ้าหนู Launch Pad..สู่อัจฉริยะแห่งวงการดีเจ!!


มารู้จักอีกหนึ่งศิลปินที่มากความสามารถ Madeon กันเถอะ!!!! Madeon หรือ Hugo Pierre Leclercq (อ่านแบบ ENG ว่า ฮิวโก้ ปิแอร์ เลอลาร์ค) (แบบฝรั่งเศส ฮูโก้ พีแอรค์ เลอแคลร์) เกิดเมื่อ 30 พฤษภาคม 1994 เด็กกว่าผมอีก WOW เป็น Producer เชื้อชาติฝรั่งเศส โดยเจ้าหนู Madeon นี้เริ่มต้นด้วยการเป็น Controllerist มือฉกาจ..จากการฝึกฝน MIDI controller อย่าง Launch Pad เป็นต้น(จนสามารถเพอร์ฟอร์มแบบหลายเครื่องพร้อมกันได้) ซึ่งเมื่อก่อนหน้านั้นเพียงแค่ปีเดียว ตอนเขาอายุแค่เพียง 11 ปีก็สามารถ ชนะในรายการ remix mashup เพลง The Island ของ Pendulum ได้อีกด้วย(ขอย้ำว่าแค่ 11ปีเท่านั้นนะครับ)..เกริ่นกันพอสมควรแล้ว..เราลองไปดูความเก่งกาจของ Madeon กันดีกว่าครับ

ผลงานรีมิกซ์ของ Madeon ในเพลง The Island ของวง Pendulum ซึ่งเป็นวงดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ที่เน่นสไตล์ Drum&Bass

คอนโทรลเลอร์ลิสท์..ผู้เก่งกาจ

Madeon ถนัดการเล่นดนตรีอิเล็กทรอนิกส์แบบสไตล์ของเค้าเองที่มีชื่อว่า Pop Culture โดยการนำเพลงประมาณ 40 กว่าเพลงมาเล่นบน Launch pad ผ่านโปรแกรม Ableton ในการเพอฟอร์มสด คลิปนี้หลังจากปล่อยไปแค่ 6 วันก็มียอดคนดูถึง 6 ล้านเลยทีเดียว!!

"Pop Culture" ชื่อโชว์และชื่อสไตล์ส่วนตัวที่ Madeon นำเสนอให้คนทั้งโลกได้อึ้งๆกันไป!! (ตอนนี้ปาไปกว่า 30ล้านวิวแล้วครับ)

อุปกรณ์เครื่องมือคู่ใจของ Madeon ก็มีทั้งหมดหลายชิ้นด้วยกัน อาทิเช่น Novation Launchpad , Novation’s Zero SL MK2, FL Studio และโปรแกรม Ableton เป็นเครื่องมือในการถ่ายทอดบทเพลงของเขานั้นเอง

หลังจากที่เค้ามีชื่อเสียงในวงการเพลงก็ได้ร่วมงานกับศิลปินดังๆหลายท่านด้วยกัน อาทิเช่น Jacques Lu Cont, Porter Robinson, Zedd, Lady GAGA, Ellie Goulding, Cold play, Pendulum หรือแม้แต่ Deadmau5 ดีเจโปรดิวเซอร์สุดเกรียนที่คาดว่าทุกคนคงรู้จักกันดี ลองไล่ฟังเพลงบางเพลงของศิลปินที่ผ่านมาจะมีบางเพลงมีกลิ่นของ Madeon ผสมอยู่อย่างลงตัว เช่นผลงานของ Ellie Goulding - Stay Awake

อีกหนึ่งผลงานที่เต็มไปด้วยสไตล์ส่วนตัวและกลิ่นไอของ Madeon ในงานเพลงของ Ellie Goulding ที่ชื่อว่า Stay Awake

ความไม่ธรรมดาของ Madeon

นอกจากการร่วมงานกับศิลปินดังๆมากมายก็ยังมีการทำ Sound ให้กับค่ายเกมส์ใหญ่ยักษ์ของ EA Sport ใน FIFA 13 และ FIFA 15 และล่าสุดอัลบัมล่าสุดที่มีชื่อว่า Adventure ซึ่งผมเองแนะนำให้ซื้อ!!!!! เพราะมากทุกเพลงหลังจากที่ได้ฟังมาทั้งหมดเลย เยิฟๆ เด็กอะไรมากความสามารถขนาดนี้ เอาล่ะสำหรับบทความนี้ผมขอหยุดไว้เพียงเท่านี้ก่อน สำหรับวันอาทิตย์หน้านั้นจะนำบทความอะไรมาเสนอ ต้องรอติดตามชมกันต่อนะครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ ^^

ขอปิดท้ายด้วยผลงานล่าสุดใน อัลบั้ม Adventure กับ Pay No Mind ฟิจเจอริ่งโดย Passion Pit ครับ

บทความโดย AJ.J

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page