top of page

"M4SONIC" บุรุษผู้ผลิกโฉมวงการ Launch Pad!!


"ลันช์แพด4ตัว"ยังถือว่าน้อยไปเลยกับเขา M4SONIC คนนี้!!.... ถ้าเอ่ยถึงบุคคลที่เป็นตำนานของการเพอร์ฟอร์มสไตล์ Controllerism ด้วยอุปกรณ์ "ลันช์แพด"แล้วละก็..นอกจากเจ้าหนู Madeonที่โด่งดัง ก็เป็นเขาคนนี้ละครับ!! วันนี้เรามาทำความรู้จักนักดนตรีอิเล็กทรอนิกส์(Electronic Musicians) และ EDMโปรดิวเซอร์ชาวออสเตรเลียนาม M4SONIC คนนี้กันครับ แล้วคุณจะรู้ว่าพี่แกเทพ กว่าที่คิดเยอะเลย!!

โปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลัง "สุนักจิ้งจอง"

M4SONICนั้นนอกจากได้รับการยกย่องให้เป็นอันดับต้นๆในเรื่องของลันช์แพดแล้ว เขายังเป็นโปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงดังอีกด้วย.....เพราะเขาคือ Electronic Music Producer ชาวออสเตรเลียนาม Nick Boundy ผู้เซ็นสัญญาญกับ Sony และ Ultra Music และยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังผลงานเพลงมากมาย เช่น The Fox (What Does the Fox Say?) ของ Ylvis ซึ่งปัจจุบัน ยอดView เพลงนี่ไปถึง 547,037,044 แล้ว และยังอยู่เบื้องหลังผลงานเพลงอีกมากมาย

มือปริศนาที่โด่งดังมานานปี

ก่อนหน้าที่ M4SONICจะเผยโฉมหน้าตาที่แท้จริงนั้น.. เขาสร้างชื่อเสียงโดยผ่านแค่มือทั้งสองและ Launchpadเท่านั้น....แต่แค่นี้ก็เพียงพอให้มียอดนับล้านอยู่บน Youtube เลยครับ!!..แล้วอะไรที่ทำให้เค้ามาเล่น Launchpad ล่ะ?

วิดีโอคลิป M4SONIC - Virus (Live Launchpad Original) กับยอดวิวกว่า15ล้านวิว

DeadMau5 คือแรงบรรดาลใจ

ก่อนที่ Nick Boundy จะค้นพบ Launchpad นั้น เค้าได้อ่านบทสัมภาษณ์ ของ ไอดอลของเค้า นั้นก็คือบทสัมภาษณ์ของ Deadmau5 หัวข้อสัมภาษณ์คือ "Dance DJs are Glorified Button Pushers” บทสัมภาษณ์ ก็พูดถึงการเล่นดีเจ และโชว์ต่างๆ และแนวคิดการสร้างผลงานกับอุปกรณ์ที่สามารถใช้ในการเล่นสดได้อย่างแท้จริง หลังจากการอ่านบทสัมภาษณ์นั้น ทำให้ Nick Boundy ตัดสินใจซื้อ Launchpad ในวันถัดไป

M4SONIC กับยอดวิวลันช์แพด 30กว่าล้านวิว

ต่อจากการซื้อ Launchpad เค้าก็ได้ปล่อยคลิปการเล่น Launchpad ลง Youtube เป็นครั้งแรก โดยใช้ชื่อเพลงว่า “Weapon” ซึ่งเป็นการเล่น Mashup สดๆ ภายใน User 1 โดยใช้ซาวด์กลอง กับ Sample ของเพลงต่างๆรวมกันทั้งหมด 15 เพลง เช่นเพลงของ Deadmau5, Skrillex, Nero, Porter Robinson และ Knife Party คลิปวิดีโอนี้ได้อัพขึ้นเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2012 ภายใต้ชื่อเล่น M4SONIC และภายในเวลาน้อยกว่า 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มียอดView 1,000,000 เลยทีเดียว และปัจุบันยอดView นั้นอยู่ที่ 31,588,393 เรียกได้ว่าเยอะมากเลย

วิดีโอคลิป M4SONIC - Weapon (Live Launchpad Mashup) ซึ่งมียอดวิวสูงถึง 31,611,075 วิว!!

ถึงเวลาเผยโฉมสู่วงการ

ต่อจากวันนั้นเค้าก็ได้ทำคลิปการเล่น Launchpad ออกมาเรื่อยๆ..ถึงขนาดหลายคนทนไม่ไหวที่จะอยากรู้จักตัวตนจริงและเห็นโฉมหน้าของ M4SONICผู้นี้... Nick Boundyจึงตัดสินใจเปิดตัวเป็นครั้งแรกในรายการ FUSE NEWS ...และหลังจากนั้นเขาก็เนื้อหอมสุดๆ จนได้ไปออกทัวร์เล่น Festivals ต่างมากมาย เช่น TomorrowWorld, Life Is Beautiful, Stereosonic ทั้งในยุโรปและเอเชียเลย พูดได้เลยว่าสำหรับคนที่เล่น Launchpad ไม่มีใครไม่รู้จัก M4SONIC แน่นอน และเค้าก็เป็นคนที่น่าติดตาม เพราะ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการเล่น และการสร้างProject ของเขา..น่าศึกษาเป็นแบบอย่าง สำหรับในการใช้ Launchpad จริงๆครับ!!

ครั้งแรกกับการเผยโฉมหน้าของ M4SONIC ในรายการ Fuse News

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page