top of page

10 สุดยอดเพลงร็อก..ฉบับรีมิกส์ใหม่ในสไตล์ EDM!!


ปัจจุบันดนตรีหลากหลายแนวของ EDM ทั้ง House..Techno..Trap..Dubstep.. และอื่นๆ..ถูกดีเจ/โปรดิวเซอร์ ชื่อดังมากมายนำมาผสมเข้ากับแนวดนตรีหลักๆของโลก อย่าง Rock..Hiphop..หรือกระทั้ง Jazz!! จนทำให้เพลงร็อกบางเพลงถูกยกขึ้นหิ้งไปสู่ความเป็นคลาสสิค....ถูกปลุกให้มีพลังชีวิตใหม่ๆ ด้วยการรีมิกซ์ EDM ลงไปนั้นเอง!! วันนี้เรามี 10 เพลงร็อก ที่ถูกเปลี่ยนแพกเกจใหม่เอี่อม..มาให้ฟังกันครับ!!

10. Pink Floyd - Another Brick In The Wall (Vinicius Limma Bootleg)

จากการนำมา “Edit” ใหม่โดย Vinicius Limma ที่ใส่ Deep House ด้วยเบสไลน์ที่โดดเด่น และริทึ่มเฉียบขาด..ทำให้ Another Brick The Wall มีความสดใหม่ขึ้นมาเยอะทีเดียว!!

9. Led Zeppelin - Stairway to Heaven (Gramatik Remix)

กับการนำงานเก่ามาทำใหม่ โดย Gramatik ซึ่งเขาได้จัดองค์ประกอบของ Hiphop ใส่ลงไปในรีมิกซ์คลาสสิค Rock อย่าง Stairway to Heaven เพลงนี้..และที่สำคัญคือดรัมคิ๊กสไตล์ Funk บวกกับ คอร์ดเมโลดิกสั้นๆแบบวนลูปแบบ Hypnotizing(การทำดนตรีแนวสะกดจิต) ทำให้เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงรีมิกซ์ที่เท่มากๆ

8. The Rolling Stones - Gimme Shelter (Zeds Dead Remix)

ขาประจำรีมิกซ์เพลงเก่า อย่าง Zeds Dead งานนี้เฮียแกทุ่มสุดตัวกับเพลงในตำนานของ The Rolling Stones ใน Gimme Shelter กับจังหวะที่เรียกว่า “Nasty Dubstep” ที่ทุกอย่างออกจะ ดาร์กในแบบฉบับ หลอนในแบบฉบับแคนนาเดียนดีเจ!!

7. Fleetwood Mac - Dreams (Gigamesh Remix)

ความสดใสใหม่ใน Dreams ของ Fleetwood Mac ที่ Gigamesh เติมสีสันของสไตล์ “Groovy” ที่พรรณาได้ว่า “เป็นเพลงที่เหมาะกับการสวมหูฟังเปิดเพลงนี้..แล้วล้มตัวนอนเกลือกกลิ้งไปบนหญ้าอ่อนนุ่ม..ท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆ ในบรรยากาศแบบวันหยุดพักผ่อนนั้นเอง”

6. Eric Clapton - Cocaine (No Big Deal Remix)

ดนตรีร็อกคลาสสิกของ Eric Clapton กับเพลงยอดฮิตตลอดการในยุค 70s อย่าง Cocaine ถูกมาเปลี่ยนโฉมด้วย Electro-Drive โดยการรีมิกซ์ของ “No Big Deal”..ถือว่านำ 70sให้มาอยู่ใน 2000s ได้อย่างเนียนทีเดียว!!

5. Aerosmith - Dream On (GRiZ Remix)

ดีเจ/โปรดิวเซอร์นาม GRiZ นั้นสร้างชื่อเสียงจากการนำเพลงร็อกมามิกส์ใหม่เนี้ยแหล่ะครับ โดยเขาใช้ชื่อซีรีย์ว่า “Outsid-The-Box” และ Dream On ของ Aerosmith ก็ถือเป็นเพลงที่ดีที่สุดในนั้น..ซึ่งผลงานที่เข้าตาแฟนๆ จากเพลงรีมิกซ์ของเขานี่เอง ทำให้ตอนนี้ GRiZ โด่งดังในฐานะเจ้าพ่อแห่ง Future Funk เลยนะ!!

4. Steve Miller Band - Fly Like An Eagle (Pretty Lights Remix)

เขาคนนี้ คล้ายๆกับ GRiZ ตรงที่มีรสนิยมเสพ เพลงร็อกและชอบรีมิกซ์ ROCK/EDM เป็นชีวิตจิตใจ และเพลงที่เป็น Iconic ของเขาก็ Fly Like An Eagle นี่เองครับ..ยอดเยี่ยมแค่ไหน ฟังดูแล้วจะรู็เอง!! (บอกได้คำเดียวว่าลอย)

3. Metallica - Seek And Destroy (Bassnectar Remix)

แฟนๆ Metallica ถึงเวลา “โดด” อีกแล้ว!!..แต่เพิ่มจังหวะโดดแบบ Dubstep สไตล์เข้าไปด้วยน่ะ!! กับเพลงนี้ Seek And Destroy ที่ Bassnectar รีมิกซ์แบบคงโครงสร้างเก่าและความโดดเด่นของกีต้าร์ ซึ่งสร้างความโหดใหม่ๆด้วยเบสไลน์ที่หนักหน่วงสไตล์ Dubstep…ฟังแล้ว “วับ..วับบบ...วับ” แบบดั๊บสไตล์!! ในฟิลลิ่ง Metallica นั้นเอง!!

2. The Police - Message in A Bottle (Kayliox Remix)

คู่หู ดีเจ/โปรดิวเซอร์ จากแคนนาดา ในนาม Kayliox นำ The Police ไปสู่โลกแห่ง EDM ในรูปแบบ Future House Remix ซึ่งเพลง Message in A Bottle นี้เองที่พาทั้งสองขึ้นสู่เฟสติเวลใหญ่ๆด้วย!!

1. Red Hot Chili Peppers - Snow (Jondai Remix)

ขอปิดเพลงสุดท้ายด้วยบีท House สวยๆ ในจังหวะ Downtempo ที่นำเอา Snow ของ Red Hot Chilli Peppers โดยเพลงนี้จินตนาการได้เพียงว่า พาวงร็อกวงนี้ไปชิลๆริมทะเล ในบรรยากาศ “Tropical” พร้อมเครื่องสายสวยๆอย่าง Violins และอุปกรณ์ดนครีอคูสติกอื่นๆผสมลงไป

-- ข้อมูลจาก edm.com เรียบเรียงโดย Choco Beat --

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page