top of page

‘Marshmello’ บุรุษปริศนา..ที่ถูกกล่าวขวัญมากที่สุดในวงการ EDM!!


เป็นที่รู้กันว่า ในวงการดนตรี ‘Electronic Dance’ที่ผ่านมานั้น..นอกจากจะแตกแขนง เป็นหลากหลายแนวย่อยๆ(Sub-Genre)แล้ว..กระแสที่เป็น ‘Mainstream’ ของอีดีเอ็มเอง ก็เปลี่ยนแปลงเช่นกัน..อย่างเช่นเมื่อก่อนหน้านี้..มีแนวย่อยที่เกิดใหม่อย่าง ‘Future House’ และ ‘Future Bass’ ซึ่งกลายเป็นอีดีเอ็มที่สร้างกระแสนิยมได้ เกือบสูงสุดของปี 2015 เลยทีเดียว!!.. พร้อมทั้งการมาของ ‘DJ Marshmello’ ดีเจ/โปรดิวเซอร์ผู้ลึกลับ!!..เจ้าของตำนานบทใหม่..ผู้ที่ถูกขนานนามว่า “ดนตรีของเขา..พาคนฟังลอยไปบนฟ้าได้เลยทีเดียว”!!..จะเจ๋งแค่ไหน วันนี้เราลองไปทำความรู้จักกับเขากันครับ!!

(ภาพ Marshmello และ Skrillex : Photo From Edmsauce.com)

ใครคือ Marshmello? (Photo From Youredm.com)

หัวข้อนี้ถือเป็นอีกหนึ่งคำถาม ที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงมากที่สุด!!..หากเราย้อนกลับไปดูครั้งแรกที่ 'DJ Marshmello' ปรากฏตัวนั้น เขาสามารถสร้างฐานแฟนได้ใน 'Soundcloud' มากกว่า 30,000 คนโดยใช้เวลาภายใน หนึ่งเดือนสั้นๆเท่านั้น!! แถมใน 8 ซิงเกิ้ลที่เขาอัพโหลดนั้น..เกือบทุกเพลงถูกเปิดเล่นในจำนวนนับครั้งไม่ถ้วนอีกด้วย!!

ด้วยความสามารถที่ดูจะ 'เวอร์' นี้ผนวกกับ การที่เจ้าตัวปล่อยเพลงใหม่ออกมาแต่ละครั้ง ก็มีเหล่าศิลปินมากหน้าหลายตา มาช่วยโปรโมทกันมากมายอีกด้วย... ทำให้หลายคนถึงกับฟันธงว่า 'Marshmello' ต้องเป็นการ 'ปลอมตัว' หรือการใช้ 'ฉายาแฟงอื่นๆ' ของดีเจ/โปรดิวเซอร์ระดับโลกสักคนแน่ๆ!!

เพลงรีมิกซ์แจ้งเกิดของ ดีเจ/โปรดิวเซอร์ Marshmello กับ “Where Are Ü Now” ของ Jack Ü ฟีเจอริ่ง Justin Bieber

ทำไมเขาเคยถูกสงสัยว่าเป็น Martin Garrix? (Photo From Newslocker.com)

เชื่อหรือไม่ว่า..ก่อนหน้านี้ ‘Martin Garrix’ เคยถูกมุ่งเป้าเป็นอันดับต้นๆว่าเป็น คนอยู่ภายใต้หน้ากาก 'Marshmello' นี้..แถมยังมี ‘ทฤษฏีแปลกๆ’ มารองรับอีกต่างหาก!?!..ซึ่งหลักๆที่น่าสนใจก็คือเรื่องของความคล้ายกันของการ 'โพสท์ท่าทาง’ ขณะเพอร์ฟอร์มและการใช้สัญลักษณ์ ‘โลโก้’ แทนตัวนั่นเอง!! ...ถึงอย่างไรก็ตาม แม้ว่าทฤษฎีนี้จะดูน่าสนใจไม่น้อย.. แต่จาก ‘ตารางทัวร์’ ที่ยืนยันได้ว่าไม่ตรงกันอย่างในหลายๆที่..ทำให้ 'Martin Garrix' หลุดจากผู้ต้องสงสัยครับ (ไม่ใช่ผู้ร้ายน้า)

** ลองดูภาพ 'การโพสท์ท่า' และความคล้ายคลึงกันของ 'โลโก้' ครับ (Photo From Edmchicago.com)

Chris Comstock อาจเป็นคนที่ใกล้เคียงที่สุด!! (Photo From Twitter.com)

หนึ่งในศิลปิน ที่เคยสนิทสนมและได้ร่วมงานกับ Marshmello ก็คือ Skrillex นั่นเองครับ.. ซึ่งก่อนหน้านี้เขายังเกือบจะเป็นคนไขความลับของ ‘บุคคลภายใต้หน้ากากนี้’ ให้กับเราอีกด้วย!! ...สืบเนื่องจากครั้งก่อน ที่ 'Skrillex' ให้สัมภาษณ์กับ 'Katie Couric' (เจ้าแม่สื่อจาก Yahoo News และ ABC News) โดยในระหว่างการพูดคุยนั้น มีสายโทรเขามา ซึ่งตัว 'Skrillex' เผลอหลุดปากออกมาว่า ‘Chris’ ก่อนจะตัดสายไป..แล้วเฮียอ้างอิงว่าเป็นสายจาก ‘Marshmello’ ส่วนครับ... ภายหลังเหล่ากูรูมาตีโจทย์ว่า 'Chris' ที่ 'Skrillex' หลุดออกมานั้น น่าจะเป็นนาย 'Chris Comstock' หรือที่ใช้ชื่อในวงการว่า Dotcom ครับ!!

**หลายเดือนก่อน.. ไม่แน่ใจว่าเจ้าตัวคอนเฟิร์มหรือตั้งใจจะประชดรึเปล่า?!.. เพราะ 'Marshmello' ปล่อยเพลง ‘Knowme’ ที่มีท่อนร้องว่า "Everybody Know Me" ออกมา แถมใช้รูปเจ๊ Katie Couric อีกต่างหาก)

ส่วนหลักฐานที่มีน้ำหนักอีกอย่างก็คือ การที่ 'Marshmello' น่าจะได้ผู้จัดการคนดังอย่าง 'Moe Shalizi' มาดูแลให้ครับ..โดย 'Moe' นั้นมีหลักการที่ว่า ถ้าเด็กของเขาปล่อยเพลง..ทุกๆคนในสังกัดก็จะช่วยกันโปรโมทต่อๆให้ และเมื่อถึงคิว Marshmello ปล่อยเพลง.. ก็จะมีศิลปินในสังกัดของ 'Moe' อย่าง Kayliox..Sikdope..Jauz มาโปรโมทให้ และมันน่าสงสัยที่ว่า 'Chris Comstock' ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย!! และถ้าน้ำหนักที่ว่ายังไม่พอ.. ลองดูรูปรอยสักที่ขาของ 'Marshmello' และของ 'Chris' ดูครับ!!

ดนตรีของ Marshmello (Photo From Edmassassin.com)

ตัวจริงของเขาจะเป็นใครนั้น อาจจะไม่ใช่เรื่องสำคัญก็ได้!! ..ขนาดเจ้าตัวเอง ยังเคยทวีตออกสื่อว่า

“ผมไม่ต้องการให้ใครๆรู้ว่า ตัวจริงของผมคือใคร..ผมต้องการให้พวกเขามีความสุข กับเพลงผมก็พอ”!!

ดนตรีของ 'Marshmello' เป็นสิ่งสำคัญที่เราควรจะทำความรู้จัก มากกว่าตัวตนของเขาครับ.. เพราะมันคือสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นบนโลกของ ‘Electronic Dance Music’ เลยทีเดียว!! ..ทั้งการสร้างมิติของกลอง ที่ดูคลีนๆ ผสานเข้ากับไลน์เบสอันหนักแน่น..และสอดแทรกด้วยเสียง 'Synthesiser' สวยๆ พร้อมการ 'Chop' เสียงร้องอย่างมีสไตล์.. เอกลักษณ์เหล่านี้แหละ ที่คุณจะพบได้ในเพลงของ 'Marshmello' ครับ!!

เพลง 'FinD Me' ผลงาน ออริจินอลมิกซ์ ช่วงแรกของ 'Marshmello'

มิวสิควิดีโอตัวแรก..ที่แฟนๆจะได้สัมผัสกับ 'Marshmello' เต็มๆในหลากหลายมุมกับ 'Keep it Mello' ฟีเจอริ่ง 'Omar LinX'

--- ข้อมูลจาก Dancingastronaut.com.. Edmchicago.com.. Liquified.com.. Fistintheair.com และ Edmsauce.com เรียบเรียงโดย Choco Beat ---

สำหรับเพื่อนๆคนไหน ที่อยากทำเพลงได้อย่าง 'Marshmello' ในรูปแบบของการ 'Remix'.. 'Re-Edit'.. 'Mash-Up' และ 'Mixing' ตอนนี้ทางโรงเรียนอินเอียบีท มีคลาสเปิดใหม่อย่าง DJ/Producer ไว้รองรับดีเจและผู้สนใจทุกท่านแล้วนะครับ สอบถามข้อมูลได้ที่ 095-950-7590 หรือไลน์ที่ไอดี :@inearbeat หรือถ้าใครอยากจริงจังเรื่องการทำเพลงมากขึ้น ลองคลิ๊กเขาไปดูคลาส Music Producer ทางโรงเรียนมีตั้งแต่ขั้น Basic จนถึง Advanced ครับ

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page