top of page

รีวิว Allen&Heath Xone96 Highend Mixer

สำหรับสายดีเจแนว House และ Techno คงรู้จัก Mixer Xone 92 จากค่าย Allen&Heath เป็นอย่างดี แต่สำหรับวันนี้ได้มีการอัพเกรดฟังชั่น และเปลี่ยนชื่อเป็น Xone96 โดยการใส่ระบบ Sound Card Onboard ที่รองรับถึง 12Out และเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์พร้อมกันได้ถึง 2เครื่อง และรองรับการเล่นร่วมกับซอฟแวร์ดีเจได้ทันที และยังมีการปรับระบบ EQ และปรับระบบ Send Return และเพิ่มจาก 2 เป็น 4 Return Track และมีซาวย์ที่กว้างและคมขึ้นอย่างมากๆ

ยังไม่พอ ยังมีการแยก Master Output เป็นสองชุด แยกตัว Volume Control และเพิ่ม EQ เข้าไปในช่อง Boot อีกต่างหาก ทั้งยังมีการเพิ่มชุดควบคุมหูฟัง เป็นสองชุด สามารถ เลือกฟัง Cue แยกกันได้เลย และไม่พลาดที่ยังคงเก็บฟังชั่น Midi Out ไว้ด้วย แต่ที่เพิ่มคือสามารถรับค่า Midi จากคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อผ่านทาง USB ได้โดยตรง และนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสามารถที่เพิ่มขึ้น ไปชมรีวิวการใช้งานแบบเต็มๆกันในคลิปเลยครับ

ใครสนใจสายดีเจ Performance ทางอินเอียบีท ได้มีคอร์สเพื่อรองรับการเล่นแบบนี้โดยตรงแล้วนะครับ

ทั้งยังมี Music Producer Full Course เรียนกระบวนการผลิตเพลงทุกขั้นตอน และคอร์ส DJ Extensive เรียนการเล่นดีเจทั้งแต่พื้นฐาน และยังมีคอร์ส Electronic Music Performance สำหรับสายเล่นสดอีกด้วยครับ

22/02/2020

Tossawat Chotivong

Ableton Certified Trainer

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page