top of page

รีวิว SSL2+ Usb Audio Interface

ในวงการบันทึกเสียง ถ้าให้เรานึกถึง Mixing Console รุ่นท็อปๆและเป็นตำนาน ในโลกนี้นั้นมีไม่กี่ตัวและไม่กี่ยี่ห้อที่ครองใจทั้งเรื่องคุณภาพและเสียง รวมทั้งคาแรคเตอร์ที่ได้จากมัน และหนึ่งในนั้นก็คือ Solid State Logic SSL 4000 Console และนอกเหนือจากเจ้าตัวนี้แล้ว SSL ยังผลิต Mixing Console และอุปกรณ์บันทึกเสียงระกับ HiEnd อีกหลายต่อหลายตัวออกมาอย่างต่อเนื่อง

และแล้วฝันเป็นจริง ในวันนี้เป็นครั้งแรกที่ Solid State Logic กระโดดเข้ามาเล่นในวงของอุปกรณ์ Audio Interface ในราคาที่ไม่ถึงหมื่น แต่สิ่งที่ทางบริษัทกลับทำให้เราเซอร์ไพรซ์ คือการไม่ลดคุณภาพไปตามราคา โดยยังคงเน้นคุณภาพ ทั้งเสียง คาแรคเตอร์ของ SSL รวมทั้งรายละเอียดอื่นๆที่หลายแบรนด์กลับมองข้ามและตัดทิ้งออกไป และที่สำคัญภาพลักษณ์ในรูปร่างน่าตาในสไตล์ของ SSL และอุปกรณ์ที่ผมอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้รู้กันวันนี้ก็คือ Solid State Logic SSL2+ Usb Audio Interface ซึ้งเจ้าตัวนี้จะมีความสามารถอย่างไร มีโทนเสียงอย่างไร เดี๋ยวเราไปชมกันในคลิปกันเลยครับ

สำหรับความสามารถที่เด่นจริงๆคือ การที่เราได้คาแรคเตอร์และPre รวมทั้งแชนแนลที่จำลองคาแรคเตอร์ของ SSL4000 ในราคาไม่ถึงหมื่นมาถึง 2แชนแนลแค่นี้ก็คุ้มแล้วครับ แถมยังเล่นเป็น Stand Alone Mixer โดยที่ไม่ต้องต่อคอมก็ได้ด้วยครับ และที่สำคัญยังมีช่อง Output แบบ RCA ให้เลือกสำหรับใครที่เอาไปเล่นดีเจ หรือสเตจที่เป็นบูทดีเจให้เสียบเข้ากับ Dj Mixer ได้เลย ถือสะดวกและตอบโจทย์ทันยุคสมัยจริงๆครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ ไว้พบกันใหม่คราวหน้าครับ ไว้จะมารีวิวอุปกรณ์ดีๆให้ชมกันอีกเรื่อยนะครับ

29/02/2020

Tossawat Chotivong

Ableton Certified Trainer

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page