top of page

ข้อควรรู้ก่อนเล่น launchpad

จากกระแส Launchpad ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง จนเกิดความเข้าใจผิดว่า เจ้า Launchpad นั้นสามารถทำได้ตามแบบในคลิปยูทูป ทางเราเลยขออนุญาตบรรยายสรรพคุณเพิ่มเติม เพื่อเป็นความรู้สำหรับผู้ที่อยากจะทดลองหา Lauanchpad มาเล่นกันครับ

launchpad-ableton-main-image(3).png

Lauanchpad คือ MIDI Controller ชนิดหนึ่ง ที่ออกแบบมาเพื่อให้เล่นกับซอฟท์แวร์ Ableton Live โดยเฉพาะ และสามารถควบคุมได้ทุกฟังก์ชัน โดยเวลาเล่น ผู้เล่นต้องมีคอมพิวเตอร์ MAC หรือ PC และเปิดโปรแกรม Ableton เอาไว้ หลังจากนั้น ก็เชื่อมต่อกับ Lauanchpad เพื่อเล่นด้วยกัน แต่เราจะไม่สามารถเล่นได้เลยถ้ายังไม่เข้าใจระบบการทำงานของซอฟท์แวร์ เพราะฉะนั้นทางที่ดีก่อนซื้อควรศึกษาวิธีใช้ซอฟแวร์ Ableton Live ก่อน จะได้ไม่เสียเวลา นอกจากนี้ยังมีหลายๆคนที่นำ Lauanchpad ไปควบคุมกับซอฟท์แวร์อื่นๆเช่น Traktor , Serato อีกด้วย สามารถใช้ได้ถ้าผู้ใช้มีความชำนาญในเรื่องการแมพ มิดี้ของซอฟท์แวร์นั้นๆครับ

Launchpad_S-Pp_1.jpg

ล่าสุด Launchpad ได้ออกเวอร์ชันใหม่ เนื่องจากกลัวโดนกระแสวิพากย์วิจารณ์ เพราะตัวเก่าออกมาได้เกือบ3ปีแล้ว เลยอัพเกรดตามกระแสความดังซะหน่อย ซึ่งตัวใหม่จะแตกต่างกับตัวเก่าดังนี้ครับ ...เปลี่ยนสีด้านหน้า, เพิ่มไฟให้สว่างขึ้น, สามารถเชื่อมต่อกับ Ipad เพื่อเล่นกับ APP ของมันเองได้ เท่านี้ละครับ ในส่วนอื่นก็เหมือนกับรุ่นเก่าทุกประการ ใครที่สนใจหน้าร้านเรามีบริการขายอยู่ครับ โดย Launchpad S สนนราคาอยู่ที่ 6,290 บาทครับ สนใจติดต่อ 02-619-5668 / 095-950-7590 จัดส่งทั่วประเทศครับ โดย EMS ครับ

แท็ก:

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page