top of page

เครื่องมือช่วย แกะโน๊ต แกะคีย์ สำหรับดีเจ /โปรดิวเซอร์

ถ้าคุณเป็นนักดนตรีหรือมีเครื่องดนตรีอยู่ในมือ การแกะโน๊ต แกะคอร์ด คงไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับคุณ แต่ถ้าคุณเป็นมือใหม่หล่ะ อยากจะทำ Remix หรือ Produce งานเพลงของคุณเอง การดูโน๊ตดูคอร์ดว่าเพลงนี้เล่นคอร์ดไหน ท่อนนี้ใช้คีย์ไหน ปัญหาเหล่านี้เกิดแน่ๆครับ แต่วันนี้อินเอียบีทจึงสรรหาตัวช่วยมาให้เพื่อนๆ นั้นคือ Songkey และ BSherry จากค่าย HoRNet ที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยชั้นดีในครั้งนี้ครับ

SongKey

HoRNet SongKey (Plug-In)

การใช้ปลั๊กอินนี้ ในการเล่นดีเจหรือการรีมิกส์ ตัวปลั๊กอินจะวิเคราะห์เสียงและทำงานแบบ Realtime โดยจะแสดงผลให้ผู้ใช้งานเห็นเป็นสามคีย์ที่มีความน่าจะเป็นน่าจะใช่ สำหรับท่อนนั้นๆ โดยระบุคำว่า Confidence บนคีย์นั้นๆหมายถึงความน่าจะเป็นที่มากที่สุดว่าเพลงท่อนนี้ใช้คีย์นั้นเล่นครับ นอกจากนี้ตัวPlugin ยังมีส่วนของ Note Profile เอาไว้ให้สงเกตุ ว่าโน๊ตตัวไหนถูกเล่นบ่อยที่สุดจากแต่ละท่อนครับ สามารถดูการทำงานของปลั๊กอินนี้ใน VDO ลิงค์ได้เลยครับ ส่วนใครต้องการปั๊กอินนี้ก็สามารถไปดูได้ที่ Website HorNet นี้ครับ

Plug-in : HoRNet SongKey

Website: http://www.hornetplugins.com/plugins/hornet-songkey/ Price : 370 บาท

Support: OS X (10.5 ขึ้นไป) หรือ Windows 7,8

csm_screenshot_9ac52fceb1.png

BSherry Key Detector

เรามาดูตัวที่สองกันเลยดีกว่า เจ้า BSherry ตัวนี้เป็นโปรแกรมเต็ม ที่เพิ่งจะออกมาให้เราได้ใช้กันเป็นโปรแกรมประเภท Key Detector เอาไว้ตรวจสอบคีย์(คอร์ดเพลง) สำหรับไฟล์เพลง MP3 การทำงานของโปรแกรมเป็นลักษณะแบบ Realtime Detect (ตรวจสอบทันทีขณะเล่นไฟล์ครับ) ตัวโปรแกรมได้ใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับ Songkey โดยมีเป้าหมายให้ ดีเจที่ต้องการนำเพลงมา Remix ใช้ Key และ Tone ที่ใกล้เคียงกันเพื่อให้เกิดความลื่นไหลและความต่อเนื่องครับ โดยเราสามารถที่จะเล่นเพลงเดี่ยวหรือเลือกหลายไฟล์ได้ อาจทั้ง Folder เลยก็ได้ครับ ข้อจำกัดของตัวโปแกรมนั้นคือ สามารถติดตั้งได้เฉพาะ Windows 64บิทเท่านั้นครับ

Software : BSherry Key Detector

Website: http://www.hornetplugins.com/plugins/bsharry-key-detector/ Price : 600 บาท

Support: Windows 7,8 (64Bit)

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page