top of page

VDOตัวเต็ม WorkShopเจาะลึก 3โปรแกรมดีเจ Traktor..Serato..Ableton กับสุดยอด 3ปรมาจารย์(Part.1-5)


VDO บันทึกบรรยาการงาน " Free เวิร์กช๊อปสำหรับ ผู้สนใจทุกท่าน เข้าร่วมเวิร์กช๊อปเข้ม!! กับสุดยอดซอฟต์แวร์ดีเจดัง!! ทั้ง Serato DJ ทั้ง Traktor และ Ableton Live !! ".. ซึ่งงานนี้เรานำทั้งสามซอฟท์แวร์โปรแกรมมาเปรียบเทียบกันในแง่ของฟังชั่น..การใช้งานของแต่ละโปรแกรม..เอฟเฟคพิเศษ ปลั๊กอินต่างๆ และรวมถึงอุปกรณ์ที่ออกมา รองรับในแต่ละซอฟต์แวร์.. สำหรับใคร ที่อยากจะลองเปลี่ยนโปรแกรมที่ใช้เล่น หรือยังคาใจว่าจริงๆซอฟต์แวร์เราทำอะไรได้อีกบ้าง ..ไม่ควรพลาดกับ WorkShop นี้ครับ!!..และถ้าใครสนใจอยากเป็นดีเจหรือเพิ่งก้าวเข้าสู่วงการ งานนี้งานเดียว..ขนความรู้กลับไปเพียบแน่ๆ!!

** วิทยากรในงาน ** TRAKTOR DJ บรรยายโดย DJ BUTUNG (บู๊ตั๋ง) หรืออาจารย์ตั๋ง เจ้าของสถาบัน Siam Scratch และยังได้ตำแหน่ง Denon DJ Thailand Rookie Of The Year 2008 รวมทั้งยังเป็นผู้เผยแพร่การเล่นดีเจผ่านซอฟแวร์ Traktor และเป็นกูรูTraktor DJ อันดับ1 ของเมืองไทยอีกด้วย!!

ABLETON LIVE บรรยายโดย NUP IN EAR (นับอินเอีย) หรืออาจารย์นับ เจ้าของสถาบัน IN EAR BEAT โปรดิวเซอร์ มิวสิค อเรนเจอร์มืออาชีพ..ดีกรีระดับ Ableton Live Certificate ที่รับรองจากสถาบัน Dubspot NYC และยังเป็นผู้เผยแพร่การใช้งาน Ableton ในมุมมองต่างๆและเป็นสุดยอด GURU ซอฟท์แวร์ Ableton ในเมืองไทย ที่ยากจะหาใครเทียบได้!!

SERATO DJ บรรยายโดย DJ TNT หรือ อาจารย์เต้ เจ้าของรางวัล 1st Runner Up Thailand DDJ SX Championship 2014 และยังเป็น 1ใน ปรมาจารย์สายสแคลส ที่ถือว่าเป็นคลื่นลูกใหม่แห่งวงการดีเจ!! โดยความรู้และพื้นฐานการใช้ Serato นั้นถือว่าแน่นมากๆ เรียกได้ว่า สำหรับงานนี้ อาจารย์เต้ มาแจกของเพียบแน่ๆ !!

Part 1 จะเป็น การแนะนำอาจารย์แคสพิธีกรชาย และคุณการ์ตูน(Celeste Siam)พิธีกรสาวรับเชิญพิเศษ..ส่งตรงจากเกา­ะ Ibizaประเทศสเปน และเป็นเจ้าของรางวัล Top10 Asian Female DJ Award..งานนี้ดีเจสาวของเราอุ่นเครื่อง Workshop ด้วยการแชร์ประสบการส่วนตัว สำหรับการทัวร์ยุโรปและการโกอินเตอร์สำหรั­บดีเจไทย!!.. ตามด้วยการเกริ่นประวัติของศาสตร์แขนงดีเจ­โดย อาจารณ์แคส เพื่อเปิดงานอย่างเป็นทางการ และวิทยากรของเรา อาจารย์ บู๊ตั๋ง แห่งบ้าน Siam Scratch และ อาจารย์ นับ แห่งอินเอียบีท ก็กล่าวถึง อุปกรณ์ดีเจต่างๆที่พวกเขาเตรียมมาใช้กับโ­ปรแกรมทั้งสาม โดยต้องบอกว่าสุดจริงๆ ลองติดตามเนื้อหา Part.1 เต็มๆกันดูเลยครับ

Part 2 อาจารย์ บู๊ตั๋ง แห่งบ้าน Siam Scratch จะนำคุณเข้าสู่ประวัติความเป็นมาของ โปรแกรม Traktor จากนั้นจะเข้าสู่ช่วงอธิบายการใช้งาน..ร่ว­มถึงฟังก์ชั่น ต่างๆ บวกเทคนิคและเกร็ดความรู้พิเศษๆ กับโปรแกรมนี้

Part 3 ถึงคิวของ อาจารย์นับ ครูใหญ่ บ้านอินเอียบีท มาพูดถึงประวัติและที่มาที่ไปของโปรแกรม Ableton และความเป็นมาที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ ร่วมถึงการอธิบาย หน้าตาโปรแกรม ฟังก์ชั่น วิธีใช้ และเทคนิคต่าง..จากนั้นเปิดตัววิทยากรรับเ­ชิญอีกท่าน อาจารย์เต้ ผู้เชี่ยวชาญ Serato ที่พ่วงดีกรีแชมป์มาด้วย โดย ครั้งนี้คุณจะได้ทราบถึงประวัติความเป็นมา­ของ Serato และวิธีใช้โปรแกรมกันแบบเต็มๆเลยที่เดียว ลองติดตามกันดูใน Part ที่3นี้กันครับ

Part.4 ต่อจากพาร์ทก่อนๆ ที่อาจารย์ทั้ง 3ท่านพูดถึงเรื่องซอฟแวร์ไปแล้ว..ในพาร์ทนี้ อาจารย์ บู๊ตั๋ง ฝั่งTraktor อาจารย์ นับ ฝั่ง Ableton และอาจารย์ เต้ Serato จะมาพูดถึง เครื่องมือ อุปกรณ์ และอีกหลายๆอย่างที่เกี่ยวกับ ฮาร์ดแวร์ของแต่ละโปรแกรมกัน..หน้าตาแต่ละ­ตัว..จะเท่ขนาดไหน..ราคาจะประมาณเท่าไหร่ ลองไปติดตามดูกันเลยครับ

Part.5 มาถึงบทสรุปของทั้งสามซอฟท์แวร์โปรแกรม โดยเริ่มที่อาจารย์ บู๊ตั้ง พูดถึงจุดเด่นและข้อจำกัด ของ Traktor ตามด้วยอาจารย์ เต้ มาขมวดปม Serato ในคำถามเดียวกัน และปิดท้ายด้วยอาจารย์ นับ กับคำถามสุดถายของ Ableton และจบด้วยอาจารย์ทั้งสามฝากแง่คิดดีๆถึง พี่ๆน้องๆ สายอาชีพนี้ทุกคนครับ

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page