top of page

Apple Music เทคโนโลยีใหม่ในการฟังเพลงยุค 4G


Apple Music บริการเพลงสตรีมออนไลน์ของบริษัทแอปเปิลอย่างเป็นทางการ ได้เริ่มให้บริการตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา หลายๆคนมีโอกาสได้ทดลองใช้กันแล้ว ในครั้งแรกนี้แอปเปิลมอบประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ใช้ได้ทดลองใช้งานกันฟรีถึง 3 เดือน ซึ่งบริการ Apple Music นั้นสามารถใช้บริการได้บน iPhone iPad ที่มี iOS เวอร์ชั่นล่าสุด หรือบนเครื่อง PC และ Mac ที่ใช้ iTune เวอร์ชั่นล่าสุดติดตั้งอยู่ครับ เราลองมาดูสิ่งที่ทำให้ Apple Music น่าสนใจกันนะครับ

เลือกแนวเพลง และ ศิลปินที่คุณชื่นชอบได้เลย

ครั้งแรกที่เราได้ทดลองใช้ Apple Music ก็เปิดโอกาสให้เราได้เลือกศิลปินและแนวเพลงที่เราชื่นชอบในหัวข้อ Artists for Youทันทีเลย เราจะได้พบกับบับเบิ้ลที่มีรายชื่อศิลปินและแนวเพลงขึ้นมาให้เราเลือกมากมาย ซึ่ง Apple Music พยายามจะถามเราว่า เราอินอยู่กับดนตรีประเภทไหน ศิลปินคนไหนที่เราสนใจที่สุด เลือกเฉพาะบับเบิ้ลที่เราสนใจ แต่ถ้าเราไม่สนก็สามารถที่จะ Tab ปุ่มค้างไว้เพื่อทำการลบแนวดนตรีที่เราไม่สนใจได้ ไม่ต้องห่วงครับ เราสามารถกลับมา Setting ทุกครั้งที่เราต้องการได้ โดยเข้ามาที่หน้า Account Setting และเปลี่ยนแปลงแนวเพลงในภายหลังได้

ลองให้ Apple Music แนะนำเซ็ทเพลงที่เหมาะกับเราดูสิครับ

เวลาที่เราเปิดใช้งาน Apple Music เราจะได้พบกับลิสต์รายชื่อเพลงที่เราสนใจ ที่ถูกเลือกโดยระบบของ Apple Music โดยใช้ข้อมูลแนวแนวเพลงและรายชื่อศิลปินที่เราเลือกในตอนแรกมาใช้ เพลงต่างๆมากมายจะมาจะปรากฏมาให้เราได้ฟังกันเต็มๆ แค่นี้ก็อาจทำให้เราหลุดลอยไปกับเสียงเพลงใหม่ได้โดยไม่รู้ตัว

เราสามารถ Follow และ Unfollow ศิลปินที่เราชื่นชอบโดยเพียงแค่กดปุ่ม “Connect”

ข้อมูลมากมายนอกจากเสียงเพลงที่เราจะได้รับไม่ว่าจะเป็น ภาพถ่ายศิลปินที่เรา Follow หรือ วีดีโอต่างๆ ข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับศิลปิน จะวิ่งเข้ามาในมือถือคุณอย่างอัติโนมัติ ทำให้เราเข้าใกล้ศิลปินที่เราชื่นชอบ และอัพเดตข้อมูลได้ทันท่วงที Feature นี้เหมาะกับแฟนเพลงเป็นอย่างมาก

ที่สำคัญยังคงฟังเพลงที่มีอยู่บนเครื่องของเราได้เหมือนเดิม

Apple Music เป็นการให้บริการเพลงสตรีมออนไลน์ และจะแทนที่ App Music เดิมของเราแต่ไม่ต้องห่วงครับ เรายังคงฟังเพลงโปรดของเราบนเครื่องได้เหมือนเดิม โดยเข้าไปที่หัวข้อ My Music นอกจากนั้นเพลงสตรีมออนไลน์ที่เรา Add จาก Apple Music ก็จะเข้าไปอยู่ใน My Music ที่เดียวกันอีกด้วย ยอดเยี่ยมมากครับ

เราสามารถทำการเซฟเพลงมาเก็บไว้บนเครื่องได้ครับ

ถึงแม้ว่า Apple Music จะต้องใช้อินเตอร์เน็ท ในการรับบริการ แต่ว่าเวลาที่เราไปสถานที่ที่ไม่มี internet หล่ะ เช่นบนรถไฟ บนเครื่องบิน หรือในที่ที่อินเตอร์เน็ทไปไม่ถึง หมดห่วงครับ เราแค่เลือกไปที่ปุ่ม Make Available Offline แค่นั้นเพลงที่อยู่ใน Steam ก็จะทำการ Save ลงมาไว้บนเครื่องของเราเป็นที่เรียบร้อย โอเคนะ

สร้างรายการเพลงของเราได้ด้วย

ถ้าเราเจอเพลงที่เราชอบ และอยากจะฟังเพลงที่คล้ายเพลงนั้น เราสามารถสร้างรายการเพลง (Radio Station) สำหรับเพลงนั้นๆได้เลย แค่เลือกกดไปที่ปุ่ม “Start Radio” เท่านั้น Apple Music ก็จะเลือกเซ็ทเพลงที่คล้ายๆกันเพื่อให้เราฟังอย่างต่อเนื่องครับ

เพิ่ม Playlists สำเร็จรูปได้ทันที

Apple Music นั้นได้เตรียม Playlists จำนวนมากมาย เตรียมเอาไว้ให้เราลองฟัง ถ้าเราค้นพบ Playlists ที่เราชอบแค่กดไปที่ไอคอน “Plus” (+) เท่านั้น เพลย์ลิสต์นั้นก็จะมาเก็บไว้บน Music Library ของเราทันที

ขอแนะนำ Beats1

คลื่นเพลง ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงตลอด 24 ชม ในคลื่นนี้คุณจะได้ฟังเพลงเต็มอื่มเลยละครับ แต่เพลงจะเน้นไปที่เพลงติดหูซะส่วนใหญ่นะ และมีศิลปินดังๆมากมายแวะเวียนมาจัดรายการให้เราฟัง ลองเข้าไปฟังกันดูครับ

เปลี่ยน Siri ให้กลายเป็นดิจิตอลดีเจ

หลังจากที่เราได้ติดตั้ง Apple Music บนเครื่องแล้ว Siri หรือผู้ช่วยอัจฉริยะ จะมีความสามารถใหม่ในการจัดเพลงที่เราชื่นชอบได้ด้วยนะ โดยเราสามารถบอกให้ Siri เพิ่มเพลงจากศิลปินที่ชื่นชอบ หรือ ให้ Siri เล่นเพลงที่ดังที่สุดในปีที่เราเกิดได้ด้วย โว้ว

ขอทิ้งถ่ายด้วย TVC ของ Apple Music ชิ้นนี้ครับ เป็นการเล่าถึง "วิวัฒนาการของการฟังเพลง" ที่สุดยอดมากๆ...สมควรเสพด่วน!!

** ลองทดลองใช้งานดูครับกับ Apple Music เทคโนโลยีสำหรับการฟังเพลงในยุค 4G นี้ ใช้แล้วจะติดใจ ใครชอบก็ช่วยแชร์บทความนี้ให้เพื่อนๆ โดยกดที่ปุ่มแชร์ด้านล่างได้เลยครับ **

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page