top of page

โตเป็นหนุ่มเต็มตัวซะแล้ว!!..กับเจ้าหนู "Martin Garrix"


นับจากวันที่เริ่มจับอุปกรณ์ดีเจตั้งแต่วัย13ขวบ ในปี2010 จนถึงวันนี้..หนุ่มน้อยชาวดัทช์คนนี้กลายเป็น ดีเจ/โปรดิวเซอร์วัย 19 อย่างเต็มตัวเสียแล้ว!!.. ส่ิงที่เราไม่เคยลืมเกี่ยวกับ Martin Garrix คนนี้..คือเพลงฮิตติดชาร์ท “Animals” ที่อยู่ตำแหน่ง Top 10 ใน 10 ประเทศ แถมเป็นอันดับ 1 ในประเทศเบลเยี่ยมและอังกฤษ และอันดับ 3 ในประเทศไอร์แลนด์อีกด้วย!! … วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ Martin Garrix (มาร์ติน แกร์ริกซ์) กันครับ!!

เด็กที่คลั่งไคล้ในดนตรีอิเล็กทรอนิกส์

Martin Garrix หรือชื่อจริงของเค้าคือ Martijn Garritsen (มาร์ไตน์ คาร์ริตเซิน) เกิดวันที่ 15 พฤษภาคม 1996 ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ Martin ได้บอกว่า เค้าไม่เคยมีความสนใจในดนตรีอเล็กทรอนิกส์เลย เค้าแค่ก็เป็นเด็กนักเรียน ที่ใช้ชีวิตกับเพื่อนๆปกติ จนวันหนึ่งเค้าได้เห็นป๊าTiëstoเล่นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกทางโทรทัศน์ เค้าไม่เคยได้ยินเพลงพวกนี้มาก่อน ทั้งๆที่ครอบครัวเค้าเล่นดนตรีหมด แม่เล่นเปียโน พ่อและเค้าเล่นกีต้าร์ และนั้นเป็นครั้งแรกที่เค้าได้เห็นดนตรีอเล็กทรอนิกส์ จากนั้นเค้าก็เสพติดมัน จนเค้าต้องประหยัดเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์ดีเจชุดแรกของเค้า ในเมื่อ Martin มีอุปกรณ์แล้ว เค้าก็ได้เริ่มออกโชว์ตามปาร์ตี้ในหมู่เพื่อนๆ งานแต่งงาน และสถานที่ต่างๆ และระหว่างนั้นเค้าก็ไม่หยุดแค่การเป็น DJ แต่เค้าก็ได้ฝึกฝีมือการทำเพลงของเค้าไปด้วย

ในปี 2010 เค้าก็ได้เล่นอยู่ คลับในอัมสเตอร์ดัม เพียงอายุแค่13 ปี ต่อจากนั้นอีก2ปี เค้าก็โพส Remix ของเค้า นั้นคือเพลง “Tonight” ต้นฉบับบของ EnriqueIglesias ไปยังบล็อก ด้วยความกระตือรือร้นของนั้นเอง เค้าจึงได้รับข้อเสนอจาก Spinnin' Records และนั้นเป็นครั้งแรกในการเซ็นสัญญาญของเค้า และ "Error 404” ก็คือ Remix ต่อมาในนามของ Spinnin' Records โดย เพลงนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Sander van Doorn ต่อมาก็มีอีกหลายเพลง ที่ได้รับความร่วมมือจากศิลปินหลายๆท่าน เช่นเพลง Torrent , BFAM ,Your Body , Project T ทั้งหมดนี้อยู่ในนามของ Spinnin' Records

เพลง Tonight ของEnrique Iglesias & Ludacris ที่ Martin Garrix รีมิกซ์ด้วยตัวเองตอนอายุเพียง 15ปีเท่านั้น

"สารพัดสัตว์" ออกอาละวาด

และในปี 2013 Martin ก็ได้ปล่อย เหล่าสัตว์ของเค้าออกมา นั้นก็คือเพลง “Animals” ซึ่งในปัจจุบัน มียอดวิวถึง600ล้านเลยทีเดียว ซึ้งหลังจากปล่อยมาก็ได้ไต่ขึ้นไปอันดับ 1 ในเพลงยอดนิยม Beatport Top Songs Chart ติดต่อกัน 4 สัปดาห์ และกลายเป็นศิลปินที่มีอายุน้อยที่สุด ของ Top Chart ที่ผ่านมา ด้วยเพลงๆนี้เค้าจึงได้รับการสนับสนุกจากเหล่าตีมอนสเตอร์ในวงการ เช่น David Guetta, Tiësto, Steve Aoki, Afrojack และ Benny Benassi

เพลง Animals ของ Martin Garrix ที่ตอนนี้ยอดคนดูในยูทูป ปาไปกว่า 630ล้านวิวแล้ว!!

บินจาก บ้าน Spinnin' Records ด้วยปีกที่แข็งแรง

มาถึงในปี 2015 “Animals” ในปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมในบ้านเราอยู่ และมีข่าวออกมาว่าในปีนี้ Martin ติดอันดับ 8 ของดีเจที่มีรายได้สูงที่สุดของปี โดยมีรายได้ประมาณ 17 ล้านเหรียญ และยังแชร์อันดับ 8 กับรุ่นพี่อย่าง Zedd ที่มีรายได้ประมาณเท่ากันอีกด้วย และยังเด็กที่สุดอีกแล้ว และสุดท้ายซึ่งเป็นข่าวล่าสุด Martin ได้ยกเลิกสัญญาญกับทาง Spinnin' Records แล้ว..แต่ยังไงเราก็ต้องมาติดตามกันดูว่าเค้าจะไปอยู่ไหน แล้วมีผลงานอะไรออกมาให้เราฟังกันอีก

..ขอปิดท้ายด้วยคลิปวีดีโอเพลง Forbidden Voices ที่บอกเราเรื่องราวและความทรงจำดีๆของเขา กับค่าย Spinnin' Records และเรียบเรียงการเดินทางอันยิ่งใหญ่ตั้งแต่วัยเด็กของ Martin Garrix คนนี้!!

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page