top of page

“Destroid” เมื่อสุดยอดนักดนตรีมารวมตัวกันเพื่อ..กลายร่างเป็นจักรกลต่างดาว!!


ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ สำหรับวงการนักดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์(Electronic Musicians) เมื่อเหล่าศิลปินดังๆระดับตำนานของแต่ละเครื่องดนตรีมาร่วมมือกันสร้างโปรเจค รวมวงอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ชื่อว่า Destroidขึ้นมา...ไม่ว่าจะเป็นสุดยอด มือเบส และ อีดีเอ็มโปรดิวเซอร์อย่าง Excision ซึ่งมาเป็นแพกคู่กับ Downlink ดีเจ/โปรดิวเซอร์ และมือ Dubstep คอนโทรลเลอร์ริสท์ระดับตัวพ่อ!!..แถม Destroid ยังได้อดีตมือกลองของ Pendulum อย่าง Kj Sawka ที่ได้ฉายาว่า “มนุษย์ดรัมแมชชีน” มาร่วมวงอีกด้วย..ทั้งหมดที่กล่าวมานี้อาจยังไม่หน้าสนใจเท่า การกลายร่างเป็น“จักรกลต่างดาว”ของพวกเขา!!

สองคู่หู Excision และ Downlink

จุดเริ่มต้นของวงคือ หนุ่มแคนนาเดี่ยน Jeff Abel หรือที่รู้จักกันในชื่อ Excision ชักชวนเพื่อนคู่หูโปรดิวเซอร์ ที่เป็นคอดับสเต๊ปด้วยกันอย่าง Downlink มาฟอร์มวงดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์ขึ้น โดยไอเดียของวงจะเป็นการเล่นแบบ Electronic Live Performance โดยใช้เทคโนโลยี่ดิจิตอลมาประกอบในการแสดงอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นแสงสีเสียง ซึ่งเรียกได้ว่าจัดกันครบ!! จากนั้นทั้งสองจึงคลอดเดบิวอัลบั้มที่ชื่อว่า “The Invasion” โดยเน้นที่สไตล์ดับสเต๊ปที่ถนัดบวกกับ ความรุนแรงของดนตรีสไตล์ฐานแฟนๆที่เป็นแคนนาดาและอเมริกานั้นเอง แถมขึ้นอันดับท๊อปของ Beatport ชาร์ทอีกด้วย!!

Raise Your Fist เพลงเปิดตัวสุดแรง ในอัลบั้ม "The Invasion" (คลิปนี้เป็นแบบฉบับรีมิกซ์ใหม่ในตอนหลัง)

นักดนตรีอิเล็กทรอนิกส์สไตล์ "ดับสเต๊ป..แนวทำลายล้าง"!!

ความแรงของ Excision และ Downlink ถึงขั้นทำลายกำแพงระหว่างศิลปินทั้งสองกับคนดูได้ไม่ยาก ด้วยการสร้าง ปฎิสัมพันธ์ร่วมกับผู้ฟังนั้นเอง!! เรียกได้ว่าประชาสัมพันธ์กันทุกด้านของโซเชี่ยลมีเดียก็ว่าได้..โดยไฮไลท์คือ Teaser โปรโมทวงที่ออกมาในช่วงฮาโลวีนปี2012..ในชื่อ “Destroid Existence Conspiracy” ซึ่งสามารถสร้างความฮือฮาให้แฟนๆได้ดีเลยทีเดียว..เท่านั้นยังไม่พอ พวกเขายังออกการ์ตูนภาพวาด (Graphic Novel) เกี่ยวกับวงอีกด้วยครับ

Teaser แบบหนังสั้นสไตล์เรียบเรียงภาพข่าว(เลียนแบบข่าวจริง) สำหรับปล่อยให้แฟนๆสยอง..ในวันฮาโลวีนปี 2012

เสริมทัพ "ด้วยกลองจักรกล"

หลังจากเดินสายทั้งอเมริกา..แคนนาดา..และอังกฤษ Excision และ Downlink พยายามเติมเต็มส่วนที่ยังขาดอยู่ของ Destroid จนได้พบกับ "มือกลองเหนือมนุษย์" อดีตสมาชิกวง Electronic Rock Band อย่าง Kj Sawka คนนี้นี่เอง!! พอทั้งสองเล่าคอนเซ็ปของวงและสิ่งใหม่ๆที่พวกเขากำลังจะทำให้ Kj Sawka ฟังเฮียแกก็เห็นด้วยทันที!! แถมกลองของเขาประสานกับความเป็น Destroidได้ดีมากๆ เพราะการตีกลองของเขายากที่จะแยกได้ว่า "เป็นคนตี" หรือ "เครื่องจักร" กันแน่!?!

กำเนิด Destroid ในเวอร์ชั่นสมบูรณ์แบบ

และด้วยเหตุนี้เอง Excision และ Downlink ก็ต้องการอาวุธอิเล็กทรอนิกส์ชิ้นใหม่เช่นกัน จากนั้นอาร์ตคอนเซป การเป็น “จักรกลต่างดาว”จึงเกิดขึ้น ..ไม่ว่าจะเป็น อิเล็กทรอนิกส์ดรัม หรือ Midiคอนโทรลเลอร์ในร่างกีตาร์ พร้อมทั้งอุปกรณ์ยิงเลเซอร์..พ่นควัน..และ LEDตามเกราะของพวกเขา เรียกได้ว่าจัดเต็มสุดๆ แถมดนตรีก็รุนแรงยิ่งขึ้นอีกด้วย..ถ้าใครชอบดนตรี “แนวทำลายร้าง” วงนี้ย่อมพลาดไม่ได้แน่นอนครับ..ลองไปดูลีลาของพวกเขากันดีกว่าครับ

คลิปโปรโมทการโชว์ของ พวกเขา Destroid กับการเปิดตัวครั้งแรกของ Excision..Downlink..และ Kj Swaka ที่ซานฟราน อเมริกา

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page