top of page

“Kimbra” ถึงเวลาไปรู้จักกับ...ลูปเปอร์เกิร์ลคนนี้กันแล้ว!!


Kimbra คืออีกศิลปินและนักดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Musicians) ที่ใช้ Looper ในการแสดงสดได้อย่างน่าหลงใหล..เหมือนอยู่ในมนต์สะกดของผู้หญิงคนนี้อย่างไงอย่างงั้น!?! เมื่อพูดถึง Kimbra แล้วหลายคนอาจจะไม่รู้จักเธอ.. แต่ถ้าพูดถึงศิลปินสาวที่ไป Featuring ในเพลงอินดี้อันโด่งดังของยูทูปที่มียอดเกือบ 700 ล้านวิวอย่าง "Somebody That I Used to Know"ของ Gotyeแล้ว..ทุกคนจะร้องอ๋อขึ้นมาทันทีเลยละครับ!! สาว Kimbraนั้นเป็นคน New Zealandครับ อายุขณะนี้ก็ 23 ปีแล้ว ตัวผมก็อยากให้ทุกคนลองอ่านบทความนี้ครับ..แล้วคุณจะพบงานเพลงที่แสนประหลาด..แต่ดันเพราะสุดๆของเธอครับ

ลองไปฟัง Somebody That I Used To Know ของ Gotye ที่ได้สาว Kimbra คนนี้กันดูก่อนครับ..ถือเป็นการอุ่นเครื่อง

ว่ากันด้วยเรื่อง Looper และเพลงเปิดตัว!!

อธิบายการใช้ Looper สักเล็กน้อย Looper คือการอัดเข้าไปในตัวอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นเสียงกีต้าร์ เบส กลอง หรือเสียงร้องนั้นเอง จากนั้นก็กดหยุดและอุปกรณ์จะเล่นเสียงนั้นๆไปเรื่อยๆตามที่เราต้องการ เรายังสามารถอัดเสียงใหม่เพิ่มเข้าไปได้อีกตามที่เราต้องการ

กลับมาที่เรื่องของ Kimbra ต่อละกันนะครับ..เธอคนนี้ได้ปล่อยเพลง "Settle Down" ถือเป็น "Lead Single(เพลงแรกที่ปล่อยมาจากสตูดิโอก่อนอัลบั้มจะเปิดตัว)" ของเธอ...แถมเพลงนี้ผมยังรับรองว่าถ้าคุณไม่ใช่แฟนพันธ์แท้ของเธอที่เคยได้ฟังเพลงนี้มาแล้ว ...คุณคงไม่มีทางพบเพลงแนวนี้จากที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน!! เพลง Settle Down มีเสียงเบส เสียงเปียโน และมีจังหวะการปรบมือ จังหวะค่อนข้างเร็ว จะเต้นแบบเนิบๆ หรือจะเต้นแบบพิสดารเหมือนใน MV ก็ไม่เสียหาย มันอธิบายไม่ถูกกับเพลงนี้จริง ๆ เป็นเพลงที่แปลกประหลาดมาก เปิดเพลงมาท่อนแรก Boom Ba Boom Ba ผมก็รู้สึกเหมือนกำลังตกหลุมรัก และอยาก Settle Down กับเธอจริง ๆ

เพลง Settle Down ของสาว Kimbra ซึ่งปัจจุบันมียอดคนดูมากถึง 30ล้านวิวเลยทีเดียว

Kimbra กับวงดนตรีอิเล็กทรอนิกส์

เพลงที่ 2 Two Way Street ซึ่งเป็นการเล่นไลฟ์ของเธอ บวกกับการรวบรวมกลุ่มนักดนตรีอิเล็กทรอนิกส์(Electronic Musicians) ผสมกับเครื่องดนตรีหลักอย่าง เปียโน และเบส.. เพลงนี้ถือเป็นเพลงที่น่ารักมากๆ เนื้อเพลงสวย ๆ แถมเธอการร้องและการใช้ลูปของเธอก็สุดยอดอีกด้วย ลองไปฟังกันดูครับ!! แล้วคุณจะปันใจให้ Kimbra คนนี้เต็มๆ

จริงๆแล้ว Two Way Street มีหลายเวอร์ชั่น แต่การเพอร์ฟอร์มสดๆ สไตล์อิเล็กทรอนิกส์มิวสิกเชี่ยน แบบนี้เจ๋งสุดๆไปเลย!!

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page