top of page

10 แฟชั่นแบรนด์ดังสำหรับ "EDMเฟสติวัล" ที่คุณห้ามพลาด!!


28 พฤศจิกายนนี้..มีเสื้อผ้าใส่ไปงาน “Smirnoff Midnight 100 presents Waterzonic” กันแล้วรึยัง?? เพราะจะใส่อะไรก็ต้องมั่นใจด้วยนะว่า ไปได้ดีกับดนตรีแนว“เฟสติวัลอีดีเอ็ม” วันนี้เรามีแบรนด์เสื้อผ้าดังๆ ที่รับรองว่า ใส่แล้วจะโดดเด้งขึ้นมา..ท่ามกลางเอฟเฟคตระการตา กับแสงสีอันแสบสันของงานเลยทีเดียว!!...แถมแว่วมาว่างานครั้งนี้ทั้ง “เปียก” และ “มันส์” กว่าเดิมอีกนะ!! ว่าแล้วก็ไปอัพเดทแฟชั่นกันเบยยยยย......

(Photo Credit: Harrison Epstein)

HOUS (Photo Via HOUS)

ขอเริ่มด้วยแนวสตรีทแวร์(Streetwear) สุดจี๊ดอย่าง HOUS ของ Richard Wheeler จากดีไซน์ที่สื่อง่ายๆจากไอเดียที่ว่า เมื่อ House Music พบ Streetwear นั้นเอง!! สำหรับผู้ที่ชื่นชอบทั้งดนตรีและการแสดงออกถึงสไตล์ในตนเอง..แบรนด์ HOUS นอกจากสะท้อนวัฒนธรรม EDM ให้กับแฟนๆแล้ว แบรนด์นี้ยังเป็นที่ชื่นชอบของศิลปินดีเจดังๆ อาทิ Afrojack.. Steve Aoki… Dada Life… 12th Planet.. Congorock.. และ Deadmau5 อีกด้วย!!

** ลองไปดูคอลเลคชั่นล่าสุดของ HOUS กันได้ที่ www.hous247.com ครับ

JoJo Electro (Photo Via JoJo Electro)

แม้จะมีคำว่า “Electro” แต่เราขอบอกไว้ก่อนว่า แบรนด์นี้ไม่ได้เกี่ยวกับดนตรี “Electro-Music” แค่อย่างเดียวเท่านั้น..ถือได้ว่าผ่านมาหลายปีแล้ว สำหรับความสำเร็จของดีไซน์เนอร์ นาม JoJo ที่สร้างชื่อโดยการร่วมมือกับดีเจดังๆในการออกแบบเสื้อ ไม่ว่าจะเป็น DJ Dan.. Charles Feelgood.. Joe Nice.. Frankie Bones และ Donald Glaude..โดยแต่ละแบบเสื้อนั้น จะโดดเด่นตรงความเรียบง่ายในตัวเอง!! แถมแบรนด์นี้ยังโปรโมทกันแบบสุดๆอีกด้วย มีทั้งคลิปวีดีโอ..ทั้งอีเว้นท์เจ๋งๆ หรือกระทั่ง พ็อดคาสท์ด้วยนะ

** ลองไปดูคอลเลคชั่นล่าสุดของ JoJo Electro กันได้ที่ www.jojoelectro.com ครับ

Bassdrop (Photo Via Bassdrop)

จากกลุ่มคนรักแฟชั่นสไตล์ Electronic Dance Music (EDM) เกิดเป็นคอมมิวนิตี้และกลายเป็นแบรนด์ Bassdrop ขึ้นมา โดยนอกจากเน้นที่แฟชั่นแล้วแบรนด์นี้จะลงลึกเรื่องคุณภาพอีกด้วย..แต่ลูกเล่นเด็ดๆที่ทำให้แบรนด์นี้โด่งดังคือ ไอเดียครีทีฟเท่ๆ ที่ให้ลูกค้าใช้ QR Code ที่แฝงอยู่ในเสื้อ ใช้สำหรับปลดล็อกมิวสิกวีดีโอลับ..ซึ่งถือว่านำเทคโนโลยี่ มาสร้างเป็นเทรนด์ได้ดีมากๆ

** ลองไปดูคอลเลคชั่นล่าสุดของ Bassdrop กันได้ที่ www.bassdrop.co ครับ

Neffmau5 (Photo Via Neffmau5)

จากผู้นำแฟชั่น เสื้อผ้าของเด็ก Surf และเด็ก Skateboard อย่างบริษัท Neff ได้ร่วมมือกับ Deadmau5 ออกแบบ สุดยอดลายเสื้อที่ เล่นกับความเก๋ของโลโก้ “หัวหนู” ของเฮีย Deadmau5 ซึ่งนอกจากแฟนๆอีดีเอ็มจะได้ใส่เสื้อยืดหลากหลายดีไซน์นี้แล้ว Neffmau5 ยังมี เสื้อฮูด (Hoodies).. หมวกแฟชั่น (Snapbacks) และ เสื้อคอกลม (Crewneck) และเครื่องแต่งกายอื่นๆครับ!!

** ลองไปดูคอลเลคชั่นล่าสุดของ Neffmau5 กันได้ที่ www.neffheadwear.com/deadmau5 ครับ

NGHTBRND (Photo Via NGHTBRND)

แบรนด์เสื้อผ้าชื่ออ่านยากนี้..ครีเอทโดยสองหนุ่มSteven “Smash” Gordon และ Geoff “Jellz” Shames โดยความเก่งกาจของทั้งคู่คือ การดึงองค์ประกอบของความ “ฮิพ” ในแนวดนตรีต่างๆ อย่างเช่น Trap…Bass.. Hip-hop บวกเข้ากับสไตล์ Graffiti และศิลปะร่วมสมัยของ “มิวสิกไลฟ์สไตล์”..และทั้งหมดนี้ทำให้แบรนด์ NGHTBRND และโลโก้ที่ใช้ในชื่อ NGHTOWL (อารมณ์พี่นกฮูกนอนดึก) กลายเป็นส่วนหนึ่งของแฟนๆ EDM ที่พร้อมลุยในทุกปาร์ตี้..หลังพระอาทิตย์ตกดิน!!

** ลองไปดูคอลเลคชั่นล่าสุดของ NGHTBRND กันได้ที่ www.nghtbrnd.com ครับ

Little Black Diamond (Photo Via Little Black Diamond)

สำหรับ Little Black Diamond ปล่อยเซทคอลเลคชั่นมาตั้งแต่ 2012 แล้วครับ... แบรนด์จาก San Diego สหรัฐอเมริกาแบรนด์นี้ สร้างขึ้นจาก Ravers เพื่อ Ravers โดยเฉพาะ..ซึ่งความอินดี้ของ Little Black Diamond คือมักจะออกมาเป็นแบบมีลิมิตนั่นเอง (เพื่อให้แต่ละชิ้นมีความเป็นของชิ้นพิเศษ) โดยแบบเสื้อจะเป็นประโยคฮิตๆของชาวปาร์ตี้ซะส่วนใหญ่เช่น “Free Hugs” หรือ “Keep calme and rave on” บวกกับฟอนต์ดีไซน์ที่สวยเฉียบขาดบาดใจ..ขาประจำเฟสติเวลครับ!!

** ลองไปดูคอลเลคชั่นล่าสุดของ Little Black Diamond กันได้ที่ www.littleblackdiamond.com ครับ

Into The AM (Photo Via Into The AM)

เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2012 เช่นกันสำหรับ Into The AM โดยมุ่งไปสู่เป้าหมายอย่างเดียวคือ..การจับไปที่ “หัวใจหลัก” ของ EDM ด้วย ศิลปะแห่งการแต่งกายนั้นเอง!! พวกเขาวิเคราะห์ว่า ความต้องการของลูกค้า ที่อยากบ่งบอกถึงตัวเขาผ่านจากเสื้อผ้าที่เขาสวมใส่..อย่างเสื้อที่ฮิตสุดๆของ Into The AM เช่น “Where’s Molly” ที่เป็นลายกราฟฟิคฟอนต์ ด้วยสไตล์ไฟนีออน..เรียกได้ว่า “ฮิตเกินเหตุ” ก็ว่าได้!!

** ลองไปดูคอลเลคชั่นล่าสุดของ Into The AM กันได้ที่ www.intotheam.com ครับ

Bad Kids Collective (Photo Via Bad Kids Collective)

แบรนด์นี้เน้นไปสนอง “Need” ให้กลุ่มหนุ่ม “Bad-Boy” และสาวสไตล์ “Chic” ในวงการแฟชั่นของ Electronic Dance Music(EDM) จุดขายของแบรนด์นี้คือ การเปิดโอกาศให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการ นำคอนเซปดีไซน์ มาเสนอและทำให้เกิดขึ้นจริงได้นั่นเอง!! โดยทำง่ายๆเพียงส่งไอเดียของคุณไปที่แผนก Custom Shirts และทีม Bad Kids Collective

** ลองไปดูคอลเลคชั่นล่าสุดของ Bad Kids CollectiveInto กันได้ที่ www.badkidscollective.com ครับ

Billionaires Apparel (Photo via Billionaires Apparel)

เริ่มจากแค่กลุ่มเพื่อนกลุ่มเล็กๆ พยายามจัดอีเว้นท์งานปาร์ตี้ EDM ในเมือง Charlotte รัฐ North Carolina..จากนั้นกลุ่มนี้ เริ่มกลายมาโฟกัสที่การดีไซน์เครื่องแต่งกาย สนองลูกค้างานปาร์ตี้ จนเกิดเป็นบริษัท Billionaires Apparel โดยเน้นที่สินค้าคุณภาพ และ การผลิตแบบลิมิเต็ด อิดิชั่น โดยโลโก้ซิกเนเจอร์...จะเป็นหุ่นยนต์โรบ๊อตตัวสีแดงใส่หูฟัง ที่มีชื่อเล่นเก๋ๆว่า “Mr Mayor”..โดยสินค้าของกลุ่มนี้ จะมีทั้งเป้แบคแพก..เคสมือถือ..สร้อยคอ..หมวก..และอื่นๆที่สาวกเฟสติเวลต้องการอีกเพียบ!!

** ลองไปดูคอลเลคชั่นล่าสุดของ Billionaires Apparel กันได้ที่ www.billionaires.io ครับ

Shrapnel Streetwear (Photo Via Shrapnel Streetwear)

ในขณะที่ แบรนด์เสื้อผ้า EDM อื่นๆเน้นไปที่ “คำโดนๆ” และกราฟฟิค “น่ารักๆ” บรรยายความเป็นตัวตนของสาวกอีดีเอ็ม แต่ Shrapnel กลับคิดต่าง เพราะแทนที่จะเป็น “ไลฟ์สไตล์ของคน” เขาต้องการให้ “ซาวด์ของอีดีเอ็ม” มีชีวิตขึ้นมาในรูปแบบของลายเสื้อผ้าแทน!! แบรนด์นี้จึงเป็นที่นิยมของตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ที่ต้องการเสื้อที่มีแรงบรรดาลใจจากอีดีเอ็ม และการดีไซน์ที่ถือว่า..ขั้นเทพอีกด้วยๆ!!

** ลองไปดูคอลเลคชั่นล่าสุดของ Shrapnel Streetwear กันได้ที่ www.shrapnelstreetwear.com ครับ

-- ข้อมูลจาก thatdrop.com และ complex.com เรียบเรียงโดย Choco Beat --

เมื่ออัพเดทแฟชั่นกันเสร็จแล้ว..ผมมี 3 คีย์เวิร์ดที่จะทำให้งาน “Smirnoff Midnight 100 presents Waterzonic” ของคุณมันส์ขึ้นได้ มาฝากครับ!!

1. เซ็ทสไตล์(เสื้อผ้าหน้าผม)ให้เสร็จ..แล้ว #ไปให้สุด!!

2. ไม่หวั่นแม้วันมันส์มาก (งานนี้มีเปียก..หาถุงซิปล็อกด้วยจ้า)

3.(ที่เหลือก็แค่) #ไปให้สุด กับ DJ ตัวท็อปแห่งโลก EDM

เฟสติวัลพร้อม..คุณก็พร้อม...สไตล์แบบนี้จะทำให้ WTZ ครั้งนี้ มันส์กว่าครั้งก่อนๆแน่ๆ

ส่วนใครที่ยังไม่มีบัตร สามารถไปร่วมลุ้นบัตรฟรี พร้อมสิทธิ์ Meet & Greet กับดีเจระดับโลกได้ที่ facebook.com/SmirnoffThailand ได้เลย แล้วเจอกันที่งาน

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page