top of page

Waterzonic 2015” งานนี้จะมันส์ทั้งที..ต้องรู้จักดีกรีและแบ็คกราวน์ DJ (ด้วยนะ)!!


ก่อนที่เพื่อนๆ จะระดมกันไปมิวสิคเฟสติวัลใหญ่ประจำปีอย่าง “Smirnoff Midnight 100 presents Waterzonic” ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ณ “เอสซีจี สเตเดียม เมืองทองธานี” ..วันนี้เราไปรู้จักศิลปินดีเจที่เป็นไฮไลท์ของงานกันดีกว่า!!..ทั้งแบ็คกราวน์ที่ทำให้รู้ว่าพวกเขาดังขนาดไหนและดีกรีในระดับที่ว่าทั่วโลกยอมรับนั้นเป็นอย่างไร..รับรองงานนี้จะระเบิดความมันส์ขึ้นได้..เป็นสองเท่าแน่นอน!!

อันดับหนึ่ง ท็อปร้อยดีเจโลก Dimitri Vegas & Like Mike!! (Photo From Youredm.com)

ต้องบอกไว้ก่อนว่าพิเศษจริงๆ เพราะนี้ถือเป็นครั้งแรก ของการจัดอันดับความนิยมดีเจ(Top 100 DJs Poll) โดยแบรนด์น้ำอัดลมเซเว่นอัพ ที่ผู้ชนะเลิศเป็นดูโอ้ดีเจ..สำหรับปี 2015 นี้ Dimtri Vegas & Like Mike สามารถล้มแชมป์เก่าสองปีซ้อนอย่าง Hardwell ได้สำเร็จ..และต้องขอขอบคุณกิจกรรมดีๆ กับ “Smirnoff Midnight 100 Presents Waterzonic” ที่ทำให้คนไทยมีโอกาส สัมผัสประสบการณ์ที่เรียกได้ว่า #ไปให้สุด ..กับการเพอร์ฟอร์มดีเจอันดับหนึ่งของโลกด้วย!!

การเดินทางมาถึงจุดนี้สำหรับทั้งสองนั้นไม่ได้มาโดยง่ายนะครับ.. เพราะพี่น้องชาว Greek ที่เติบโตใน Belgium คู่นี้..เรียกได้ว่าตามความฝันของตัวเอง กันตั้งแต่ยังเป็นเด็กหัวเกรียนวัย 14-15ปีโน่นแน่ะ อย่าง Dimitri Vegas(Dimitri Thivaios) เองก็เริ่มตั้งแต่เล่นในไนท์คลับ..จนได้ไปสู่ดีเจมืออาชีพประจำเกาะ Ibiza (เกาะที่รวมตัวดีเจระดับโลกไว้เยอะที่สุด) แต่ตรงกันข้ามกับ Like Mike (Michael Thivaios) ซึ่งแทนที่จะเลือก “Edm” สาย Electro และ House เหมือนพี่ชาย..เขากลับชื่นชอบในแนว Hip-Hop มากกว่าจึงตั้งใจจะเอาดิบเอาดีทางนี้... หลังจากสองพี่น้อง ต่างเดินสายเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ไปตามเส้นทางของตัวเองแล้ว...Deimitri พี่ชายคนโต ก็เดินทางกลับมา Belgium เพื่อร่วมทำเพลงกับ Like Mike น้องของเขา และได้ปล่อยผลงานชิ้นแรกในฐานะ DJ/Producer อย่างเพลง Cocaine / Eivissa และถัดมาอีกปีก็ปล่อยผลงาน Remix ที่แจ้งเกิดทั้งคู่ในเพลง "Work That Body" ที่เพลงนี้ดันไปเข้าตา ป๋า Axwell (อดีตสมาชิก Swedish House Mafia) จนป๋าต้องเรียกตัวทั้งสองมาทำ Remix ให้เพลง ของเด็กในสังกัดค่าย Axtone ของ Axwell ด้วย!! จากนั้นมา ทั้งคู่ก็ดังขึ้นเรื่อยๆครับ

( Photo From Forums.Professionalko.com)

เพลง Mammoth ของ Dimitri Vegas & Like Mike ก็ได้ MOGUAI มาฟิเจอริ่งด้วย

ผลงานของ Dimitri Vegas & Like Mike จะเป็นแนว Electro House และ Big Room House ครับ..ที่สำคัญคือ พวกเขาไม่ได้แค่ เตรียม "DJ-Sets" ขึ้นไปเล่นเท่ๆเท่านั้น..ความเก่งกาจของดูโอ้คู่นี้คือการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่าง “Beat” อิเล็กโตรแนวๆของ Dimitri และ “Voice” เท่ๆของ Like Mike.. บวกกับสุดยอดการเอนเตอร์เทนของพวกเขา..ทั้งหมดนี้นับเป็นคำตอบที่ดีทีเดียว ว่าทำไม พวกเขาถึงมาอยู่จุดนี้ได้!!

เพลง Tremor ของ Dimitri Vegas & Like Mike ที่ได้เจ้าหนู Martin Garrix มาแจมด้วย!!

-- ข้อมูลจาก Thedjlist.com ,Djmag.com, Turnupthebass.net และ Wikipedia.org เรียบเรียงโดย Choco Beat --

W&W ดูโอ้ดัตช์ดีเจ!! กับ Electro House สุดมันส์ (Photo From Edmranks.com)

ลองจินตนาการดูก็ได้ครับว่า “Dance Floor” จะเดือดขนาดไหน ถ้ามีสองสุดยอด Electro House แห่งยุคอย่าง Dimitri Vegas & Like Mike กับ W&W มาอยู่ด้วยกัน!!(พลาดไม่ได้จริงๆฮะ)...สำหรับสองหนุ่มจาก Netherlands อย่าง Willem van Hanegem และ Ward van der Harst นั้นพวกเขาร่วมงานกันมาได้สิบกว่าปีแล้วครับ..สำหรับปีนี้ทั้งสองไต่อันดับดีเจไปสูงถึงอันดับ 14# ของโลกเลยน่ะ!!.. ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลยครับ..เพราะดูโอ้คู่นี้สามารถพรีเซนต์ความเป็น ดัตช์ดีเจได้โดนมากๆ โดยเฉพาะ การนำเมโลดี้เก๋ๆ ของ Dutch Trance มายำกับ Electro ดิบๆได้แบบลงตัว..ถึงขนาดสร้างเอกลักษณ์ที่ “รุนแรง” เฉพาะตัวได้เลยเดียว!!..แถมนอกจาก Electro House แล้ว พวกเขาอัดไปทาง Progressive House อีกด้วยนะ!! (แรงฟุดๆเลยฮะ)

เพลง Bigfoot ของ W&W นอกจากเป็น Electro House ที่ครบเครื่องแล้ว มิวสิควีดีโอยังเป็นอนิเมชั่นเท่ๆอีกด้วย

-- ข้อมูลจาก Wandwmusic.com, Indoclubbing.com และ Wikipedia.org เรียบเรียงโดย Choco Beat --

อีกหนึ่งความภูมิใจจากเอเชีย..Goldfish & Blink (Joshualaw88.blogspot.com)

ถ้าคุณชื่นชอบ Big Room House ของ Dimitri Vegas & Like Mike แล้ว..ต้องห้ามพลาดสองหนุ่มจาก Malaysia คู่นี้ครับกับ “Goldfish & Blink” โดยเฉพาะเพลง ที่สร้างชื่อระดับโกเวิลด์ ของพวกเขาอย่าง “Here We Go Again” ด้วยด้วยการระเบิด “Electro Drop” บวกกับความลงตัวของสุดยอดจังหวะ Drum Kick ที่ไปกับไลน์อันหนักหน่วงของ Bass ทำเอาเพลงนี้ “ติดหูกันจนแทบแกะไม่ออกเลยทีเดียว!!” ย่ิงทั้งคู่อยู่ภายใต้สังกัด Revealed Record ของเฮีย Hardwell ด้วยแล้ว..ก็แทบจะฉุดความดังไม่อยู่แล้วครับ แถมยังได้รับความเอ็นดูจาก Hardwell และผ้องเพื่อนอย่าง Tiesto..David Guetta..Nicky Romero.. W&W และบรรดาป๋าดันอีกเพียบ!!

เพลง Here we go again ของ Goldfish & Blink ขอแค่ลองฟังเพียงครั้งเดียว..ก็ติดหูแล้วล่ะ!!

-- ข้อมูลจาก Mtvasia.com และ Supermodifiedagency.com เรียบเรียงโดย Choco Beat --

Dannic..เฮียคนนี้..มาคนเดียวก็เกินพอแล้ว!! (Photo From Youredm.com)

งาน Smirnoff Midnight 100 Presents Waterzonic นี้ไม่ได้มีดีแค่แพกคู่เท่านั้นฮะ.. หนึ่งหนุ่ม Dutch นาม Dannic หรือชื่อจริงคือ Daan Romer คนนี้..เป็นหนึ่งในมีกี่คนที่เล่น Progressive House ได้ “ปังมากกก” (แม้จะเริ่มสตาร์ทดีเจจากแนว Deep House มาก่อนก็ตาม) และความนิยมของแฟนๆในตัว Dannic เองก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน เพราะเมื่อสองปีที่แล้ว ยังอยู่ในอันดับ #74อยู่เลย ปีนี้พุ่งขึ้นมาในอันดับที่ #26แล้ว (รอง Deadmau5 แค่อันดับเดียวเองนะ).. ผมบอกได้คำเดียวว่างานของ Dannic นั้นแน่นมากๆ เพราะที่ผ่านมา เขาเติบโตมาทางสายโปรดิวเซอร์ทำเพลงซะมากกว่าครับ..พอเปลี่ยนโหมดมาสู่ดีเจ เฮียแกก็ตั้งใจไม่แพ้กัน..ถึงขนาดเลือกเดินทาง ในแบบ “Old Fashion” คือตระเวนไปฝึกฝนฝีมือ และเทคนิคให้เก่ง ตามไนท์คลับต่างๆ..จน Dannic มั่นใจว่าเก๋าพอ เฮียแกจึงโดดลงสนามจริง แถมไปในวงการได้อย่างรวดเร็วเลยทีเดียว.. และคล้ายๆ Goldfish & Blink ครับ Dannic เองก็อยู่ในค่ายที่อบอุ่นอย่าง Revealed Record ของ Hardwell ด้วยเช่นกัน!! (ข่าวมาว่า Dannic เป็นคนบ้านเดียวกับ Hardwell และ Tiesto ด้วยน้า)

เพลง Feel Your Love ของหนุ่ม Dannic งานนี้ได้ Sick Individuals คู่หูดูโอ้ดีเจ ชาวดัตช์มาร่วมงานด้วย

-- ข้อมูลจาก Thedjlist.com ,Djguide.nl และ Wikipedia.com เรียบเรียงโดย Choco Beat --

สำหรับใครที่อยากได้บัตร Smirnoff Midnight 100 Presents Waterzonic ฟรีๆนะครับ แค่เข้าไปร่วมสนุกกันที่ https://www.facebook.com/SmirnoffThailand

โดยกติกาคือ :

แค่แชร์รูปการเตรียมตัว #ไปให้สุด กับงาน Waterzonic ในสไตล์ของคุณกับเพื่อน ที่โพสท์เฟสบุ๊ค(บนลิงค์แอดเดรดด้านบน) เท่านี้ ก็ได้ลุ้นบัตรเข้างาน รวม 50 ใบ (25 รางวัล) มูลค่ากว่า 180,000 บาท

ของรางวัล และ วิธีการตัดสิน :

1. รูปไหนเตรียมได้มันส์โดนใจแบบ #ไปให้สุด จะได้รับบัตรเข้างานประเภท Regular Ticket รางวัลละ 2 ใบ รวม 25 รางวัล

2. สิทธิ์การตัดสินเป็นของคณะกรรมการจัดกิจกรรม และถือเป็นที่สิ้นสุด

3. ระยะเวลากิจกรรมตั้งแต่ 10-16 พฤศจิกายน 2558 ประกาศผลวันที่ 19 พฤศจิกายน 2558

4. ผู้ที่ได้รับรางวัลต้องยืนยันสิทธิ์ผ่านทาง inbox โดยแจ้งชื่อ, อีเมล์,และเบอร์โทร ภายในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18:00 น. หากเกินกว่าเวลาที่กำหนด ถือเวลาสละสิทธิ์ไม่ขอรับรางวัล และเงื่อนไขการรับบัตร พนักงานจะแจ้งกลับทาง inbox

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page