top of page

‘ลำโพงซับวูฟเฟอร์’ แบบพกพา!!!...เทรนด์ใหม่ที่สำหรับสาย Electronic Dance!!!


จะเจ๋งแค่ไหน?..ถ้าเราสามารถนำ ‘ซับวูฟเฟอร์’ พลังเบสเสียงกระหึ่ม (แบบสั่นสะเทือน..ไปถึงขั้วหัวใจ) พกติดตัวไปกับเราได้ทุกที่..แล้วจะสุดยอดแค่ไหน? ถ้าสายดีเจและนักดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ สามารถซ้อมเพอร์ฟอร์ม ได้อย่างสมจริงมากขึ้น แม้เล่นอยู่ในบ้าน!!! วันนี้แอดมิน ขอนำเสนอ ‘ลำโพงซับ’ ที่เราสามารถใส่เดินไปมา ได้เท่ๆทั้งแฟชั่นสวมข้อมือ และสวมไว้ด้านหลัง!!..ส่วนจะสุดยอดแค่ลองไปดูกันครับ!!

มารู้จัก ลำโพงซับวูฟเฟอร์กันก่อน!! (Photo From Klipsch.com)

ซับวูฟเฟอร์(Subwoofer) หรือเรียกกันสั้นๆว่า ‘ซับ’ คือลำโพงที่จะให้เสียงคลื่นความถี่ตำ่ แบบที่เรารู้จักว่าเสียงซับเบสนั่นเองครับ เสียงที่มีความถี่ในช่วง 20Hz -50Hz ซึ่งลำโพงทั่วไปไม่สามารถจะเล่นเสียงย่านนี้ออกมาได้ จึงต้องพึ่งเจ้าลำโพงซับวูฟเฟอร์นี้แหละมาช่วย เพื่อดึงพลังเสียงเบสขึ้นมาให้คนฟังอย่างเราได้มันส์กัน แต่ด้วยขอจำกัดของลำโพงประเภทนี้ ซึ่งมักจะต้องเป็นชุดลำโพงสเตอริโอ หรือชุดเครื่องเสียงที่เป็นระบบ 2.1 ถึงจะมีมาให้ เพราะฉะนั้นการพกพาเจ้าซับวูฟเฟอร์ไปฟังตามที่ต่างๆหรือชุดเครื่องเสียงแบบพกพาจึงเป็นเรื่องที่ เป็นไปไม่ค่อยได้หรือไม่สะดวกครับ

Basslet ซับวูฟเฟอร์ แบบสวมข้อมือ!! (Photo From Techcrunch.com)

ตัวเครื่องขนาดกระทัดรัด ไซส์ใหญ่ไม่เกินนาฬิกาข้อมือ..โดยเจ้า Basslet นี้สามารถเชื่อมต่อกับ มือถือ หรือเครื่องเล่นไฟล์อื่นๆ..จากนั้นจะทำการส่ง ‘เบสทุ่มลึก’ผ่านมายังข้อมือของเราในระหว่างการฝังเพลง หรือนั่งดูภาพยนต์ และเสียงเบสที่ว่านั้นจะไม่มีใครได้ยิน นอกจากเราอีกด้วย..โดยทีมพัฒนาจะเรียกเทคโนโลยีผลิตเสียงสั่นสะเทือนทุ่มต่ำนี้ว่า ‘LoSound Engine’ ครับ..ตัว Basslet นี้หน้าตาจะเป็นอย่างไรเราลองไปดูคลิปกันครับ

SubPac ซับวูปเฟอร์สไตล์ แบคแพคจักรกล!! (Photo From Gearnova.com)

สำหรับ ลำโพงซับสวมหลังเครื่องนี้ จะส่งซาวด์เบสสั่นสะเทือน ตรงไปสู่ร่างกายของเราแบบแนบชิดเลยทีเดียว..เราจะสัมผัสได้ถึงคลื่นความถี่ต่ำจากเพลง วิดีโอหรือเกมส์ที่เราฟังอยู่..และสำหรับซีรีย์ SubPac M2 นั้นจะใช่ระบบ Li-ion แบตเตอรี่ที่อยู่ได้นานถึง 6-8ชม. และตัวสูธจะเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นผ่านสายเสียบ 3.5มม. หรือจะผ่านระบบ Bluetooth 4.0ก็ไม่มีปัญหา..แบบนี้ถ้าดีเจ/โปรดิวเซอร์คนไหน ลองใส่เพอร์ฟอร์ม ขณะซ้อมที่บ้านดูละก็ รับรองสุดจริงๆ!!

--- ข้อมูลจาก Techcrunch.com, Techmalak.com และ Gearnova.com เรียบเรียงโดย Choco Beat ---

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page