top of page

10 เพลงเพราะหลากสไตล์ที่ Bruno Mars แต่ง ...แต่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน !!


ไม่ใช่เรื่องง่ายและไม่ใช่เรื่องยากของใครหลายคนในการแต่งเพลง แต่มันคงไม่ง่ายที่นักแต่งเพลงสักคนที่จะประพันธ์บทเพลงขึ้นได้หลากหลายแนว เพราะศิลปินส่วนมากก็จะมีสไตล์เป็นของตัวเองและความถนัดที่มีอยู่ แต่ก็ทำอะไร Bruno Mars ศิลปินหนุ่มมากความสามารถ กับเจ้าของรางวัล Grammy Award for Record of the Year 2016 ที่ใครหลายคนอาจจะไม่ทราบว่า นอกจากจะเป็นศิลปินหนุ่มเสียงดีแล้วยัง เขายังเป็น โปรดิวเซอร์ , นักพากย์เสียง , นักออกแบบท่าเต้น และนักแต่งเพลง อีกด้วย ที่สำคัญยังเคยแต่งเพลงให้กับศิลปิน คนอื่น ๆ อีกมากมาย หลากหลายแนว หนึ่งในนั้นก็มีเพลงของ Snoop Dogg , Kanye West , Justin Bieber นั่นเอง... ส่วนจะมีเพลงอะไรบ้างนั้น วันนี้เราลองไปดูกันครับ!!

(Photo From Music4.com)

1. K'naan - Wavin' Flag

บทเพลงที่ บรูโน่ร่วมแต่งขึ้น ในปี 2009 เพลงที่เคยขึ้นอันดับ 1 ของประเทศแคนาดา Billboard Hot 100 และยังเป็นเพลงที่ใช้ในการแข่งขัน FIFA World Cup ในปี 2010 อีกด้วย

2. Young, With and Free - Snoop Dogg & Wiz Khalifa ft. Bruno Mars

เพลงสุดไพเราะที่มาพร้อมเมโลดี้ติดหูของ 2 หนุ่มแรปเปอร์รุ่นใหญ่ ที่นอกจากบรูโน่จะแต่งให้แล้ว ยังร่วมร้องในเพลงนี้อีกด้วย

3. Forget You - Cee Lo Green

บรูโน่ร่วมเขียนเพลงนี้ขึ้นกับวง Smeezingtons และทาง Cee Lo ก็ได้นำมาร้องในปี 2010.. จริงๆแล้วเพลงนี้มีสองเวอร์ชั่นครับ โดยเวอร์ชั่นแรกนั่นจะใช้ชื่อเพลงและร้องค่อนข้างแรงงง(แต่ออกมาน่ารัก) ในชื่อเพลงว่า "Fu_k You"(ฟักยูววว)นั่นเอง..ลองไปหาฟังดูนะครับ

4. Love Me - Justin Bieber

ศิลปินหนุ่มสุดหล่อ ที่สาว ๆ ต่างหลงรักกันทั่วโลก กับการปล่อยอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของ Justin Bieber ที่ภายในอัลบั้มเปิดตัวของเขาก็มีเพลงถูกเขียนขึ้นโดยบรูโน่ ในปี 2009

5. Right Round - Flo Rida ft. Kesha

เพลง hiphop ที่โด่งดังในคลับ ช่วงปี 2009 ที่ได้การร่วมมือกันเขียนขึ้นโดย Bruno Marsและ Flo Rida ในขณะที่พวกเขากำลังนั่งอยู่ในระหว่างรอไฟแดงบนถนนนั่นเอง (เพลงเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาจริง ๆ ครับ)

6. Can We Dance - The Vamps

บรูโน่ร่วมเขียนเพลงนี้ให้กับวงหนุ่มอินดี้ป๊อปร็อคจากอังกฤษนปี 2013 มันต่อไปจะเป็นความนิยมอย่างมากในสหราชอาณาจักร หรือ ประเทศอังกฤษนั่นเอง

7. One Day - Matisyahu

มาในเพลงแนวเร้กเก้กันบ้าง เพลงที่ถูกนำไปใช้ในช่วงฟุตบอลโลก 2010 ที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันของ บรูโน่ , Matisyahu และนักแต่งเพลงอีกหลายคน

8. Lift Off - Jay-Z and Kanye West ft. Beyonce

เพลงที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันของ Bruno Mars กับ Jay Z เจ้าพ่อแรปเปอร์ และ Kanye West และนักแต่งเพลงมากความสามารถอีกหลายคน กับเพลง Hiphop ที่ได้ศรีภรรยาของ Jay Z อย่าง Beyonce มาร่วมแจม

9. Bang Bang (She Shot Me) - K’Naan ft. Adam Levine

เพลงจังหวะสนุกสนานกับคำฮิตติดหูในเพลงอย่างคำว่า Bang Bang ที่ Bruno Mars แต่งขึ้น และได้หนุ่มหล่อเสียงดีอย่าง Adam Levine มาร่วมเติบเต็มเสน่ห์ให้กับบทเพลงนี้ได้มีสีสันมากยิ่งขึ้น

10. All I Ask - Adele

มาถึงคราวนี้กับสาวร่างอวบเสียงทรงพลังที่สะกดคนทั่วโลกกันมาแล้วอย่างสาว Adele ที่เพลงนี้ ที่คราวนี้ Bruno Mars ได้แต่งเพลงแนว Ballad ที่เจ้าตัวบอกว่าทุกคนที่ได้ฟังแล้ว ต้องอยากร้องตามเป็นแน่

จะเห็นได้ว่า..แม้ Burno Mars จะมีเสียงเทพแค่ไหน..แต่เขาก็ยังขยันและพัฒนาพรสวรรค์ของตัวเองในด้ายอื่นๆควบคู่กันไปครับ..แถมยังมีผลงานออกมามากมายอีกด้วย!! ส่วนสำหรับเพื่อนๆ ที่มีความฝันที่จะเป็นนักแต่งเพลง ทำเพลง อยากสร้างสรรค์งานดนตรีเป็นของตัวเอง ทางโรงเรียนอิเล็กทรอนิกส์มิวสิค อินเอียบีท เรามีหลักสูตรสำหรับโปรดิวเซอร์ สร้างงานดนตรีบนคอมพิวเตอร์ ทั้งระดับเบื้องต้น จนถึงขั้นสูงครับ... เพื่อนๆคนไหนสนใจ ลองเข้าไปรายละเอียดกันได้เลยจ้า Music Producer

--- บทความโดย James (InEar) InTern ---

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page